Lập biên bản hai người tung tin thất thiệt về dịch tả heo châu Phi

Ngày 14-3, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết đã lập biên bản, buộc viết cam kết không tái phạm đối với cả hai người đăng tin hàm ý dịch tả heo châu Phi đã về tới Cà Mau.

Một trong hai chủ tài khoản Facebook thông tin sai sự thật dịch tả heo đã về tới Cà Mau 

Cụ thể hai người bị lập biên bản là Nguyễn Bảo Trân (26 tuổi, ngụ phường 8, TP Cà Mau) và Phạm Hoàng Yên (22 tuổi, ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời).

Trước đó, ngày 12-3, chủ tài khoản Facebook Bảo Trân đăng 2 tấm hình thịt heo và cho rằng mua ở chợ Phường 8 (TP. Cà Mau) cùng với câu bình luận lấp lửng: “Tới Cà Mau rồi. Thề không ăn thịt heo luôn”.

Cùng với đó, một tài khoản khác có tên Phạm Yên cũng đăng 2 tấm hình, kèm lời bình: “Thịt heo đến Cà Mau rồi... giờ e không biết món gì e ăn hằng ngày...”.

Dù không nói trực tiếp dịch tả heo đã đến Cà Mau, nhưng những thông tin mà hai chủ tài khoản Facebook trên đưa ra khiến nhiều người hiểu dịch tả heo đã về tới Cà Mau, gây chú ý đặc biệt cho cộng đồng mạng. Nhiều người chia sẻ cùng những lời bình luận “tẩy chay” thịt heo.

Về những thông tin dịch tả heo châu Phi đã về tới Cà Mau lan truyền trên Facebook, đại diện Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Cà Mau khẳng đinh là suy diễn, sai sự thật.

Tin cùng chuyên mục