Lập bàn thờ chịu tang cha mẹ trong khu cách ly, hai chiến sĩ tiếp tục chống dịch Covid-19

Thiếu úy Đặng Minh Đức và dân quân Lê Phan Nhật Nam nhận tin dữ khi cha, mẹ mất vì Covid-19. Cả hai anh không về chịu tang được do làm nhiệm vụ trong khu cách ly. Ban Giám đốc Khu cách ly đã lập bàn thờ để cán bộ, chiến sĩ đến viếng, chia buồn, động viên hai ah vượt qua nỗi đau thương mất mát người thân.
>> Đoàn công tác Ban Chỉ huy quân sự quận Bình Tân đã đến thắp nén tâm nhang chia buồn, động viên cán bộ chiến sĩ của đơn vị. Video: MAI SƠN
Chiều 9-8, Ban Chỉ huy quân sự quận Bình Tân cho biết, Đoàn cán bộ Ban Chỉ huy quân sự quận Bình Tân do Thượng tá Nguyễn Hoàng Phương, Chính trị viên Ban làm trưởng đoàn đã đến Khu cách ly Học Viện Bưu Chính Viễn thông (TP Thủ Đức) thăm viếng, chia buồn cùng 2 cán bộ, chiến sĩ đơn vị phục vụ tại khu cách ly có người thân trong gia đình mất vì Covid-19.
Ba Thiếu úy Đặng Minh Đức (Ban Chỉ huy quân sự quận Bình Tân) mắc Covid-19 được đưa đi điều trị Bệnh viện Gò Vấp nhưng không may mất vào ngày 8-8; Trong khi đó, mẹ anh dân quân Lê Phan Nhật Nam (Ban CHQS phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân) được điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Đến sáng 8-8, bà không qua khỏi.
Lập bàn thờ chịu tang cha mẹ trong khu cách ly, hai chiến sĩ tiếp tục chống dịch Covid-19 ảnh 1 Ban Giám đốc Khu cách ly đã tổ chức bàn thờ để cán bộ, chiến sĩ đến viếng, chia buồn, động viên vượt qua nỗi đau thương mất mát người thân. Ảnh: MAI SƠN
Trong lúc có cha mẹ mất nhưng Thiếu úy Đặng Minh Đức và anh Lê Phan Nhật Nam đang làm nhiệm vụ tại Khu cách ly Học viện Bưu Chính Viễn thông (từ ngày 7-6 đến nay) không về chịu tang được. Ban Giám đốc Khu cách ly đã tổ chức bàn thờ để cán bộ, chiến sĩ đến viếng, chia buồn, động viên hai cán bộ chiến sĩ vượt qua nỗi đau thương mất mát người thân.
Đoàn công tác Ban Chỉ huy quân sự quận Bình Tân đã đến thắp nén tâm nhang chia buồn, động viên cán bộ chiến sĩ của đơn vị. Thay mặt Đảng uỷ, Ban Chỉ huy quân sự quận Bình Tân, Thượng tá Nguyễn Hoàng Phương bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với sự mất mát của Thiếu úy Đặng Minh Đức và anh Lê Phan Nhật Nam cùng gia đình. Mong cán bộ chiến sĩ có người thân qua đời sớm vơi bớt nỗi buồn, biến đau thương thành nghị lực để cùng cấp uỷ, chỉ huy, lãnh đạo các cấp, cùng đồng chí đồng đội và nhân dân quyết tâm kiểm soát, đẩy lùi đại dịch Covid-19.
Lập bàn thờ chịu tang cha mẹ trong khu cách ly, hai chiến sĩ tiếp tục chống dịch Covid-19 ảnh 2
Lập bàn thờ chịu tang cha mẹ trong khu cách ly, hai chiến sĩ tiếp tục chống dịch Covid-19 ảnh 3 Đoàn công tác Ban Chỉ huy quân sự quận Bình Tân đã đến thắp nén tâm nhang chia buồn, động viên cán bộ chiến sĩ của đơn vị. Ảnh: MAI SƠN
Từ khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, hàng ngàn y, bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang quận Bình Tân nói riêng, TPHCM nói chung đã rời xa gia đình và người thân, gói gém lại những hạnh phúc riêng, những tâm tư để bám trụ nơi tuyến đầu chống dịch. Nhiều trường hợp không về chịu tang người thân khi đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu. Họ cố giấu những giọt nước mắt để luôn vững vàng, luôn rắn rỏi cùng đồng chí đồng đội chung tay chung sức ngăn chặn dịch Covid-19, để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Tin cùng chuyên mục