Lập 6 đoàn kiểm tra thực phẩm tết tại 12 tỉnh, thành

Ngày 5-12, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, Phó trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm Trung ương đã ban hành kế hoạch triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão và lễ hội Xuân 2023. 
Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức. Ảnh minh hoạ: HOÀNG HÙNG
Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức. Ảnh minh hoạ: HOÀNG HÙNG

Theo đó, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm Trung ương lập 6 đoàn kiểm tra của Trung ương về an toàn thực phẩm tiến hành kiểm tra tại 12 tỉnh, thành phố trọng điểm, gồm: Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Nội, Thanh Hóa, TPHCM, Bến Tre, Nam Định, Thái Bình, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Nai và Long An. 

Theo kế hoạch, đối tượng kiểm tra là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, tập trung vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và các lễ hội như: thịt và các sản phẩm từ thịt, bia, rượu, đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau củ quả, phụ gia thực phẩm... và các cơ sở dịch vụ ăn uống.

Cùng với đó, Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương tăng cường thanh tra, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm đến tới cấp xã, phường tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp tết và lễ hội có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm, các tỉnh có cửa khẩu, các thành phố lớn…

Tin cùng chuyên mục