Lão nông bị phá nát ruộng dưa xin miễn tội cho 5 thanh niên phá dưa

Ngày 6-7, ông Phan Văn Tôn (trú thôn 2, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, Nghệ An) chia sẻ, đang nhờ người làm đơn gửi các cơ quan liên quan để xin miễn tội cho 5 thanh niên phá hoại ruộng dưa của ông.

 

Lão nông bị phá nát ruộng dưa xin miễn tội cho 5 thanh niên phá dưa ảnh 1 Lão nông Phan Văn Tôn trên ruộng dưa hấu đã bị phá nát

Lão nông này cho biết, vì không biết chữ nên ông phải nhờ người viết đơn xin miễn tội cho 5 thanh niên trên vì suy cho cùng các cháu cũng còn non dại, còn cả tương lai ở phía trước.

Ông Tôn tâm sự, không ngờ sự việc của ông lại được nhiều người quan tâm đến vậy. Nhiều người đã đến chia sẻ, tặng quà và tiền cho vợ chồng ông. Hiện nay, nguồn thu chính của ông bà dựa vào 2 sào ruộng dưa trong khi ông bà còn phải nuôi thêm 2 cháu ngoại.

Trước đó, Báo SGGP đã thông tin, sáng ngày 4-7, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một cụ ông khoảng 60-70 tuổi khóc ngất trên ruộng dưa hấu bị người khác phá nát. Video clip thu hút nhiều chia sẻ, bình luận bày tỏ thái độ bất bình, phẫn nộ về hành động của kẻ xấu.

Sau khi vào cuộc điều tra, Công an huyện Diễn Châu đã làm rõ 5 thanh niên phá ruộng dưa của gia đình ông Tôn, gồm: Chu Văn Cường (20 tuổi), Chu Minh Nam (18 tuổi), Nguyễn Trọng Tấn (17 tuổi), Nguyễn Đức Phong (18 tuổi) và Lê Trung Huấn (18 tuổi, cùng trú tại huyện Quỳnh Lưu).

Nhóm thanh niên đã khai nhận, trưa ngày 3-7, khi đến hái trộm dưa hấu tại ruộng của ông Phan Văn Tôn thì bị người nhà ông Tôn nhắc nhở nên bỏ đi uống rượu. Sau đó, khi thấy trên đồng vắng bóng người, cả nhóm đã quay lại ruộng dưa để hái trộm ăn và phá với mục đích trả thù.

Tin cùng chuyên mục