Lãnh đạo TPHCM tri ân các gia đình chính sách tại huyện Côn Đảo

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2022), Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã đến thăm, tặng quà các cựu tù chính trị, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM thăm hỏi sức khỏe bà Dương Thị Dễ
Đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM thăm hỏi sức khỏe bà Dương Thị Dễ

Đồng chí Dương Anh Đức đã đến nhà riêng thăm hỏi bà Dương Thị Dễ, mẹ liệt sĩ tại Khu dân cư số 5; bà Võ Thị Thanh, vợ liệt sĩ tại Khu dân cư số 7; bà Trương Thị Minh, vợ liệt sĩ tại Khu dân cư số 3; bà Lương Thị Ngũ, vợ liệt sĩ tại Khu dân cư số 5; ông Phạm Quyết Thắng, Thương binh B hạng 2/4 tại Khu dân cư số 6.

Tại các gia đình, đồng chí Dương Anh Đức ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các thương binh, mẹ liệt sĩ, vợ liệt sĩ, hỏi thăm công ăn việc làm, học tập của con cháu người có công. Đồng chí chúc các gia đình sống vui khỏe, bình an, hạnh phúc.

Đồng chí Dương Anh Đức xúc động bày tỏ lòng khâm phục và kính trọng trước khí phách hiên ngang, sự hy sinh to lớn của các thương binh, liệt sĩ trong hành trình vào sinh ra tử, sống và chiến đấu tại Côn Đảo cùng các mặt trận trong hai thời kỳ kháng chiến.

Lãnh đạo TPHCM tri ân các gia đình chính sách tại huyện Côn Đảo ảnh 1 Đồng chí Dương Anh Đức thăm, chúc sức khỏe gia đình chính sách

Đồng chí Dương Anh Đức khẳng định, Lãnh đạo và nhân dân TPHCM luôn trân trọng, luôn luôn ghi nhớ, tri ân những gia đình thương binh, liệt sĩ đã đóng góp một phần xương máu để đất nước có ngày hôm nay. Phát huy truyền thống tốt đẹp của thế hệ cha anh đi trước, thế hệ hôm nay tiếp tục tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, nêu cao trách nhiệm để làm cho TPHCM, cho Côn Đảo ngày càng giàu đẹp hơn, xứng đáng với công lao to lớn của các bậc tiền nhân. 

Lãnh đạo TPHCM tri ân các gia đình chính sách tại huyện Côn Đảo ảnh 2 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM thăm gia đình thương binh tại huyện Côn Đảo

Cùng ngày, đoàn do đồng chí Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Viêt Nam TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh. Đoàn đã đến thăm ông Nguyễn Xuân Viên, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày tại Khu dân cư số 7; ông Nguyễn Đình Bá, Thương binh hạng 1/4 tại Khu dân cư số 7; ông Võ Đình Thiều, bệnh binh hạng 2/3 tại Khu dân cư số 6; ông Trần Văn Tam, thương binh hạng 4/4 tại Khu dân cư số 7; ông Trần Xuân Đức, bệnh binh hạng 2/3 tại Khu dân cư số 7.

Tại mỗi gia đình, đồng chí Tô Thị Bích Châu ân cần thăm hỏi cuộc sống mưu sinh hàng ngày của các thương, bệnh binh. Đồng chí bày tỏ vui mừng khi các gia đình có cuộc sống đủ đầy và vui vầy bên con cháu. Đồng chí Tô Thị Bích Châu gửi đến mỗi gia đình phần quà do Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trao tặng cùng lời chúc khỏe mạnh, bình an.

Lãnh đạo TPHCM tri ân các gia đình chính sách tại huyện Côn Đảo ảnh 3 Đồng chí Trần Thế Thuận và các thành viên trong đoàn thăm hỏi gia đình chính sách, người có công

Cũng trong ngày 16-7, các đoàn do các đồng chí Lê Văn Thinh, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM và đồng chí Trần Thế Thuận, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm các thương binh, người hoạt động cách mạng, gia đình liệt sĩ tại huyện Côn Đảo.

Lãnh đạo TPHCM tri ân các gia đình chính sách tại huyện Côn Đảo ảnh 4 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức trao quà đến Trường THCS Lê Hồng Phong

Dịp này, đoàn lãnh đạo TPHCM cũng đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà gồm sách, máy tính cho các em học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đại diện Ban giám hiệu Trường THCS Lê Hồng Phong cho biết, đây là những phần quà quý, ý nghĩa giúp làm phong phú thêm kho sách của thư viện trường, giúp giáo viên và học sinh có thêm tài liệu phục vụ giảng dạy và học tập. Nhất là học sinh khó khăn sẽ có đủ sách giáo khoa cho năm học mới.

Lãnh đạo TPHCM tri ân các gia đình chính sách tại huyện Côn Đảo ảnh 5 Thầy, trò Trường THCS Lê Hồng Phong chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn

Trường được xây dựng vào năm 2016 và đưa vào hoạt động năm 2018. Trường là món quà ý nghĩa TPHCM dành tặng cho huyện Côn Đảo. Hiện đang có 650 học sinh đang theo học tại trường. Đến nay, trường đã được đầu tư đầy đủ trang thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu việc đổi mới phương pháp dạy vào học. Trong đó, trường có 8 phòng học có màn hình tương tác, các phòng khác đều có tivi, có phòng thực hành, 1 phòng nhạc, 2 phòng tin học và 2 phòng ngoại ngữ.

Tin cùng chuyên mục