Lãnh đạo TPHCM tiếp khách

Ngày 6-11, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Đức Hải đã tiếp Đoàn Ủy ban Hiến pháp và Pháp luật của Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Nhân đại Trung Quốc) do ông Lý Phi, Chủ nhiệm Ủy ban dẫn đầu, đang có chuyến thăm, làm việc tại TPHCM.
Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Đức Hải trao quà lưu niệm của TP cho ông Lý Phi, Chủ nhiệm Ủy ban Hiến pháp và Pháp luật Nhân đại Trung Quốc. Ảnh: hcmcpv.org.vn
Tại buổi tiếp, đồng chí Phạm Đức Hải chia sẻ một số hoạt động của HĐND TPHCM như tập trung triển khai các nội dung của Nghị quyết 54 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM. Đồng chí Phạm Đức Hải hy vọng hai bên có thể tăng cường trao đổi đoàn học tập nghiệp vụ, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau.

Ông Lý Phi chia sẻ, Ủy ban Hiến pháp và Pháp luật của Nhân đại Trung Quốc luôn coi trọng phát triển quan hệ với Chính phủ và nhân dân Việt Nam, đặc biệt là Quốc hội Việt Nam và HĐND các địa phương.

Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của Đoàn đại biểu ủy ban kể từ khi thành lập, qua đó thể hiện sự coi trọng trong mối quan hệ này. Thông qua chuyến thăm lần này, đoàn muốn tăng cường sự trao đổi, hiểu biết về tuyên truyền, thúc đẩy và thực thi Hiến pháp của Việt Nam; chia sẻ kinh nghiệm hoạt động của HĐND TPHCM.

Tin cùng chuyên mục