Lãnh đạo TPHCM tiếp đoàn đại biểu Tạp chí Alunmay của Lào

Chiều 22-8, lãnh đạo TPHCM đã tiếp đón đoàn đại biểu Tạp chí Alunmay, Cơ quan Lý luận và thực tiễn của Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào nhân chuyến sang thăm, làm việc tại Việt Nam và TPHCM.
Chiều 22-8, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, tiếp đoàn đại biểu Tạp chí Alunmay, Cơ quan Lý luận và thực tiễn của Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.
Cùng tiếp có các đồng chí: PGS-TS Vũ Trọng Lâm, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; TS. Phùng Ngọc Bảo, Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thường trực Tạp chí Cộng sản tại niềm Nam; Tăng Hữu Phong, Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng; Trương Vĩnh Tùng, Phó Chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM, cùng lãnh đạo Sở Ngoại vụ TPHCM.
Lãnh đạo TPHCM tiếp đoàn đại biểu Tạp chí Alunmay của Lào ảnh 1 Trong buổi trao đổi, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê cũng đã điểm lại quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào nói chung, TPHCM với các tỉnh của Lào nói riêng. Ảnh: VIỆT DŨNG
Tiếp đoàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê bày tỏ vui mừng tiếp đón đoàn đại biểu Tạp chí Alunmay đến thăm, làm việc tại Việt Nam và TPHCM. Đồng chí giới thiệu về TPHCM cũng như vai trò, vị trí và đóng góp của thành phố trong việc phát triển kinh tế - xã hội đối với đất nước Việt Nam. Đồng thời thông tin về tình hình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội TPHCM sau đại dịch Covid-19 với nhiều điểm sáng, kết quả tích cực.
Trong kết quả chung của TPHCM, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM chia sẻ, có sự đóng góp không nhỏ của các cơ quan truyền thông, báo đài và tạp chí đã thường xuyên truyền tải thông tin kịp thời đến với người dân. Nhiều cơ quan truyền thông, báo chí của cả nước và TPHCM đã thực hiện tốt vai trò, góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, chung sức chung lòng, sẻ chia vượt qua khó khăn và thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng các cấp.
Lãnh đạo TPHCM tiếp đoàn đại biểu Tạp chí Alunmay của Lào ảnh 2 Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tiếp đoàn đại biểu Tạp chí Alunmay (Lào). Ảnh: VIỆT DŨNG 
Trong buổi trao đổi, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê cũng đã điểm lại quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào nói chung, TPHCM với các tỉnh của Lào nói riêng trong suốt chiều dài lịch sử phát triển của hai đất nước, hai dân tộc.
Qua đó góp phần đưa quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam nói chung và quan hệ giữa TPHCM với các địa phương của nước bạn Lào nói riêng ngày càng phát triển, đơm hoa kết trái, mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.
Trong suốt hơn 20 năm qua, giữa TPHCM – Vientiane và một số tỉnh của Lào đã có nhiều đoàn sang thăm, trao đổi, học tập kinh nghiệm, ký kết hợp tác và xúc tiến nhiều hoạt động đầu tư để nâng tầm phát triển hơn. Gần đây nhất, vào tháng 5-2022, Bí thư Thành ủy TPHCM cùng đoàn đại biểu cấp cao của TPHCM đã đến thăm và làm việc tại Lào, kết quả chuyến thăm và làm việc thành công tốt đẹp. Lãnh đạo TPHCM đã có buổi gặp gỡ với các cháu thiếu nhi 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia trong chương trình Liên hoan thiếu nhi 3 nước.
Lãnh đạo TPHCM tiếp đoàn đại biểu Tạp chí Alunmay của Lào ảnh 3 Dịp này, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã gửi tặng quà lưu niệm đến đoàn đại biểu Tạp chí Alunmay. Ảnh: VĂN MINH
TPHCM có nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa thiết thực để gắn kết hơn nữa học sinh, sinh viên Lào đang học tập tại thành phố. Hiện tại, TPHCM có nhiều học sinh, sinh viên và người dân Lào đến học tập, sinh sống và làm việc. Trong năm 2022, TPHCM cũng đã đón tiếp nhiều đoàn đại biểu cấp cao của nước bạn Lào sang thăm và làm việc. Trong đó hai bên đã trao đổi nhiều về công tác công tác xây dựng Đảng, cơ chế thu hút đầu tư, chính sách an sinh xã hội và chăm lo sức khoẻ đời sống người lao động.
Chia sẻ thêm về vai trò và mối quan hệ hợp tác giữa hai tạp chí, PGS-TS Vũ Trọng Lâm, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản cho biết, hợp tác giữa Tạp chí Cộng sản và Tạp chí Alunmay nằm trong dòng chảy quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào.
Lãnh đạo TPHCM tiếp đoàn đại biểu Tạp chí Alunmay của Lào ảnh 4 Đoàn lãnh đạo TPHCM tiếp đón đoàn đại biểu biểu Tạp chí Alunmay, Cơ quan Lý luận và thực tiễn của Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào. Ảnh: VĂN MINH
Quan hệ hợp tác giữa hai tạp chí vừa mang tính chất, tầm vóc của hợp tác lý luận, vừa chứa đựng những vấn đề nghiệp vụ công tác báo chí, truyền thông. Sự hợp tác có hiệu quả trước đây đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động hai cơ quan. Trong thời gian tới, hai tạp chí sẽ có nhiều hợp tác thiết thực, chặt chẽ hơn nữa, trong đó Tạp chí Cộng sản và Tập đoàn Viettel sẽ hỗ trợ Tạp chí Alunmay xây dựng phiên bản điện tử.
“Trên tinh thần chúng tôi xác định vừa là đồng chí, vừa là anh em. Đồng thời xác định công việc của tạp chí Alunmay cũng là công việc của Tạp chí Cộng sản”, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản nhấn mạnh.
Đáp lại tình cảm, Phó Tổng biên tập Tạp chí Alunmay Khamsavay Sidavong cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo TPHCM và các cơ quan chức năng thành phố. Đồng thời bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội mà TPHCM đạt được trong thời gian qua.
Chuyến thăm lần này có ý nghĩa quan trọng, diễn ra trong bối cảnh hai Đảng, hai nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam – Lào đang tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5-9-1962 – 5-9-2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam (18-7-1997 – 18-7-2022).

Tin cùng chuyên mục