Lãnh đạo TPHCM thăm tổ chức, cá nhân tiêu biểu đạo Công giáo

Ngày 16-12, đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM, làm trưởng đoàn đã đi thăm, chúc mừng các tổ chức, cá nhân tiêu biểu đạo Công giáo nhân Giáng sinh năm 2020, năm mới 2021.
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ thăm Báo Công giáo và Dân tộc. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ thăm Báo Công giáo và Dân tộc. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đoàn đã đến thăm, chúc mừng Giáng sinh nhà nghiên cứu lịch sử, trí thức Công giáo Nguyễn Đình Đầu, Linh mục Võ Văn Ánh, thân mẫu Giám mục phụ tá Nguyễn Anh Tuấn, thân mẫu Linh mục Trần Văn Lưu và Báo Công giáo và Dân tộc.

Đến thăm nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu, đồng chí Nguyễn Thị Lệ và các thành viên trong đoàn bày tỏ tình cảm và khâm phục với sức làm việc, nghiên cứu của cụ. Dù đã 99 tuổi nhưng nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu vẫn minh mẫn, thông tuệ, tiếp tục có những đóng góp cho đất nước qua nhiều tác phẩm, công trình nghiên cứu lịch sử có giá trị cao như công trình nghiên cứu lịch sử gốm sứ người Giao Chỉ. Thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Nguyễn Thị Lệ kính chúc nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu luôn mạnh khỏe, sớm hoàn thành các công trình nghiên cứu và cùng gia đình hưởng mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Tới thăm Linh mục Võ Văn Ánh và thân mẫu Giám mục phụ tá Nguyễn Anh Tuấn, thân mẫu Linh mục Trần Văn Lưu, đồng chí Nguyễn Thị Lệ và các thành viên trong đoàn ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống, sinh hoạt. Đồng chí Nguyễn Thị Lệ mong các cụ dù tuổi đã cao nhưng vẫn an vui, giữ vững niềm tin về một cuộc sống yên bình, hạnh phúc, luôn là tấm gương sáng về tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa đạo và đời trong cộng đồng giáo dân các giáo xứ, họ đạo.

Tin cùng chuyên mục