Lãnh đạo TPHCM thăm, tặng quà người cao tuổi

Nhân Ngày Quốc tế người cao tuổi (1-10) và Tháng hàng động vì người cao tuổi, ngày 1-10, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã đi thăm, chúc thọ và tặng quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Củ Chi.
Cùng đi với đoàn còn có Phó Giám đốc Sở LĐTB-XN TPHCM Trần Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Phạm Thị Thanh Hiền.
Tại nhà cụ Dương Văn Hoa (sinh năm 1952, ngụ xã Phước Hiệp) và cụ Huỳnh Thị Liên (sinh năm 1951, xã Phước Vĩnh An), đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, đời sống các cụ. 
Lãnh đạo TPHCM thăm, tặng quà người cao tuổi ảnh 1 Đồng chí Nguyễn Hồ Hải thăm, tặng quà cụ Huỳnh Thị Liên . Ảnh: CAO THĂNG
Trò chuyện với đoàn đến thăm, cụ Huỳnh Thị Liên chia sẻ cảm xúc rất vui mừng. Cụ chia sẻ thêm đã được tiêm vaccine, rồi được chính quyền địa phương thường xuyên đến nhà làm xét nghiệm Covid-19. Cụ Hiền thuộc diện hộ nghèo, hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng.
Trước cụ sống với người con trai bệnh tâm thần nhưng hiện tại người con trai cụ được chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Phước. Cụ sống một mình. Hàng ngày cụ đi hái rau bán kiếm thêm thu nhập. Cụ gửi lời cám ơn đến đoàn đến thăm.
Còn gia đình cụ Dương Văn Hoa cũng thuộc diện hộ cận nghèo. Cụ bị tai biến mấy năm nay đi lại rất khó khăn. Cụ sống với người con gái. Con gái cụ đi làm công nhân, nhưng dịch bệnh xảy ra nên không đi làm.
Lãnh đạo TPHCM thăm, tặng quà người cao tuổi ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Hồ Hải thăm, tặng quà cụ  Dương Văn Hoa. Ảnh: CAO THĂNG
Đồng chí Nguyễn Hồ Hải bày tỏ chia sẻ với những khó khăn của gia đình hai cụ trong thời gian qua. Đồng thời lưu ý chính quyền địa phương đã quan tâm thì quan tâm hơn nữa đến hai cụ và gia đình. Dịp này, đồng chí Nguyễn Hồ Hải tặng quà, mừng thọ hai cụ nhân ngày Quốc tế người cao tuổi.
* Sáng 1-10, Đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 ở quận 5.
Lãnh đạo TPHCM thăm, tặng quà người cao tuổi ảnh 3 Đồng chí Ngô Minh Châu  thăm, tặng quà người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn ở quận 5. Ảnh: ĐÌNH LÝ
Cụ thể, đoàn đã đến thăm cụ Võ Thị Hồng, ngụ phường 14 và cụ Võ Hoa, ngụ phường 8. Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống sinh hoạt và chúc các cụ sống vui, khỏe, trường thọ cùng con cháu.

Tin cùng chuyên mục