Lãnh đạo TPHCM thăm hỏi, tặng quà công nhân lao động khó khăn ở quận 5

Ngày 13-8, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu đến thăm, tặng quà cho 14 hộ dân đang ở trọ tại địa chỉ 101/60 Nguyễn Chí Thanh, khu phố 5, phường 9, quận 5. Mỗi phần quà được trao gồm 1,2 triệu đồng tiền mặt và phần quà gồm nhu yếu phẩm trị giá 300.000 đồng.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tặng quà, thăm hỏi người dân trong khu trọ ở quận 5

Đây là một trong những hoạt động chăm lo, hỗ trợ trong gói an sinh xã hội (đợt 2) của TPHCM nhằm hỗ trợ các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, hộ lao động tự do, công nhân ở trọ… gặp khó khăn, trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.

Khu nhà trọ này có 43 phòng cho công nhân, lao động tự do từ các tỉnh thành khác đến thuê trọ. Do dịch bệnh bùng phát, đa phần các hộ đã về quê tránh dịch, còn 14 hộ ở lại, phần lớn đều bị mất việc hơn 3 tháng nay. Khu trọ cũng mới được gỡ bỏ phong tỏa, cách ly y tế hơn 2 tuần.

Trong thời gian qua, các hộ này được địa phương quan tâm chăm lo nhu yếu phẩm đầy đủ, không để bị thiếu hụt về lương thực, thực phẩm; chủ nhà trọ cũng giảm 20% giá thuê phòng trong hai tháng gần đây.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã thăm hỏi tình hình sức khỏe, sinh hoạt của các hộ dân, đồng thời động viên các hộ cùng đoàn kết, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Tin cùng chuyên mục