Lãnh đạo TPHCM thăm gia đình nạn nhân tử vong trong vụ cháy ở quận Bình Tân

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy khiến 3 người thiệt mạng tại căn nhà trọ trong hẻm trên đường 21E, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TPHCM làm 3 người tử vong lãnh đạo TP và quận đã đến thăm hỏi, động viên người thân, gia đình nạn nhân.

Trong sáng 12-6, đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến thăm hỏi, chia sẻ mất mát với gia đình nạn nhân. Tiếp xúc với người thân các nạn nhân, đồng chí Võ Thị Dung an ủi, động viên tinh thần, mong gia đình sớm vượt qua đau thương, mất mát.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đề nghị UBND quận Bình Tân phối hợp với đoàn thể địa phương hỗ trợ tốt về vật chất, tinh thần, nhất là trong việc lo hậu sự để chia sẻ tổn thất với gia đình nạn nhân. Đồng thời đề nghị Công an quận Bình Tân nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung chia sẻ mất mát với người thân nạn nhân trong vụ cháy
Cũng trong sáng 12-6, lãnh đạo Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQVN quận Bình Tân đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ số tiền ban đầu là 105 triệu đồng và phương tiện đưa thi thể nạn nhân trong vụ cháy tại căn nhà số 505 Tỉnh lộ 10, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TPHCM làm 3 người tử vong, về quê.
Lãnh đạo TPHCM thăm gia đình nạn nhân tử vong trong vụ cháy ở quận Bình Tân ảnh 2 Chủ tịch UBND quận Bình Tân Lê Văn Thinh thăm hỏi gia đình các nạn nhân trong vụ cháy

Như tin đã đưa, rạng sáng nay 12-6, đã xảy ra vụ cháy căn nhà trọ trong con hẻm đường 21E, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TPHCM làm 3 người tử vong. Thông tin ban đầu cho biết, lửa phát ra ở phần trước của căn nhà lúc 1 giờ 55 và nhanh chóng bùng phát, lan rộng ra xung quanh.

Thời điểm này, trong nhà có nhiều người đang ngủ. Phát hiện có cháy, lực lượng tại chỗ (người dân, bảo vệ dân phố…) nỗ lực dập lửa nhưng bất thành. Nhận tin báo, Công an quận Bình Tân điều động 7 xe chữa cháy cùng với 29 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng tiếp cận hiện trường, triển khai các phương án chữa cháy, cứu nạn.

Việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn do đêm tối, căn nhà bị cháy được ngăn làm nhiều phòng (cho thuê), cảnh sát khó tiếp cận vào trong. Sau 20 phút xảy ra cháy, đám cháy được cảnh  sát PCCC dập tắt. Trong căn nhà bị cháy, cảnh sát phát hiện 3 thi thể nạn nhân.

Danh tính các nạn nhân tử vong được xác định: Đào Quang Thiệt (15 tuổi), Đào Thị Dứng (30 tuổi), Đào Văn Tường (13 tuổi), cùng quê tỉnh An Giang. Tại hiện trường, 1 xe máy cùng nhiều tài sản có giá trị bị thiêu rụi. 

Lãnh đạo TPHCM thăm gia đình nạn nhân tử vong trong vụ cháy ở quận Bình Tân ảnh 3 Con hẻm nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: C.T

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an quận Bình Tân đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM phong tỏa hiện trường, điều tra vụ việc.

Qua trích xuất camera của nhà trọ có ghi nhận trước thời điểm xảy ra vụ cháy có người đàn ông tới tiếp cận căn nhà trọ nghi phóng hỏa.

Lực lượng chức năng nhận định nguyên nhân cháy, do mâu thuẫn cá nhân, kẻ xấu đốt nhà.

Hiện cảnh sát đang khẩn trương truy xét, bắt giữ đối tượng phóng hỏa.  

Tin cùng chuyên mục