Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19

Ngày 15-8, ngay sau Lễ phát động phong trào “Phát huy sức mạnh toàn dân tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19” và ra mắt Trung tâm tiếp nhận, hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch Covid-19, các đồng chí lãnh đạo TPHCM đã đi thăm, động viên các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ lao động nghèo khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh; thăm các chốt bảo vệ vùng xanh trên địa bàn Thành phố.

Tại quận 3, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM, dẫn đầu đoàn công tác đã đi thăm, động viên lực lượng y tế tham gia tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19, khu phố vùng xanh và Ký túc xá Lào tại TPHCM.

Tại Trung tâm Y tế quận 3, đồng chí Nguyễn Thị Lệ đã thăm hỏi, trao đổi với đội ngũ y bác sĩ và người dân đang tiêm vaccine.

Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ảnh 1 Đồng chí Nguyễn Thị Lệ thăm hỏi người dân tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Trung tâm y tế quận 3. Ảnh: CAO THĂNG

Anh Đinh Hoàng Nam (30 tuổi, phường 8, quận 3) cho biết, anh vừa tiêm mũi 1 vaccine Vero Cell và đang nghỉ ngơi chờ theo dõi sau tiêm. Trước khi tiêm chủng, anh Nam đã được thông báo là tiêm vaccine. Anh cũng đã tìm hiểu về vaccine này và thấy không có gì phải lo ngại cả khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phê duyệt và được Bộ Y tế kiểm định. “Tôi vừa tiêm xong và thấy người rất ổn”, anh Nam nói.

Trao đổi với người dân, đồng chí Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh, thành phố có kế hoạch cụ thể để kiểm soát dịch bệnh trước ngày 15-9. Trong một tháng tới, TPHCM tiếp tục kéo dài giãn cách, tập trung tối đa cho phòng, chống dịch Covid-19 trên tinh thần sức khỏe, tính mạng của người dân được đặt lên trên hết, trước hết. Trong đó, TP tiếp tục nỗ lực hết sức để bảo đảm yêu cầu tiêm chủng cho người dân và vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất. Theo đồng chí, sự ủng hộ, hưởng ứng của người dân có ý nghĩa quan trọng giúp thành phố chiến thắng dịch bệnh.

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thái, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Y tế quận 3 cho biết, trung tâm đang nỗ lực cùng TPHCM đẩy lùi dịch Covid-19. Với trách nhiệm của đơn vị y tế, trung tâm đang cố gắng làm sao để đạt 70% người dân quận 3 được tiêm chủng vào cuối tháng 8-2021. Đồng thời, trung tâm đẩy mạnh điều trị F0 tại nhà bằng số lượng thuốc theo phác đồ điều trị gần nhất của Sở Y tế TPHCM. Bác sĩ Nguyễn Thái tin tưởng với 2 mũi tấn công là tiêm chủng và điều trị F0 tại nhà sẽ góp phần giúp quận 3 và TPHCM vượt qua dịch Covid-19.

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Nguyễn Thị Lệ gửi lời thăm hỏi các y bác sĩ và gửi tặng phần quà là thuốc để hỗ trợ lực lượng y tế điều trị cho bệnh nhân F0 ở tại địa phương. Đồng chí Nguyễn Thị Lệ mong muốn đội ngũ y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu luôn luôn mạnh khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và tin tưởng quận 3 sớm trở thành quận vùng xanh, đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường mới.

Tiếp đó, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ đến thăm, tặng quà và động viên lực lượng phòng chống dịch tại đường Vườn Chuối khu phố 3, phường 4, quận 3. Đây là tuyến đường đã trở thành "vùng xanh" sau hơn một tháng phong tỏa.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ biểu dương nỗ lực của Đảng ủy, UBND phường 4, cấp ủy Chi bộ, Ban điều hành khu phố 3 đã có nhiều cố gắng, nỗ lực làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân, nhất là người dân trong khu vực phong tỏa đã thực hiện nghiêm giãn cách, tuân thủ 5K. Nhờ đó, sau hơn 1 tháng phong tỏa, khu phố đã được xanh hóa.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ yêu cầu khu phố không được chủ quan lơ là mà cần tiếp tục gìn giữ, vận động người dân thực hiện tốt giãn cách, chung sức đồng lòng bảo vệ "vùng xanh" – vùng an toàn. Cùng với đó, tiếp tục vận động tuyên truyền để người dân tham gia tiêm chủng, có đề kháng trước dịch Covid-19.

Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Thị Lệ thăm hỏi, tặng quà người dân mới khỏi bệnh Covid-19 tại quận 3. Ảnh: CAO THĂNG

Tại khu phố 3, đồng chí Nguyễn Thị Lệ khảo sát phiên chợ lưu động phục vụ cư dân "vùng xanh" được tổ chức trên đường Vườn Chuối. Đồng chí đã ân cần thăm hỏi đời sống người dân đi chợ và việc cung ứng nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hàng ngày của bà con.

Trao đổi với bà Nguyễn Thị Kim Chi (người dân ngụ 116/10 Vườn Chuối, phường 4, quận 3), đồng chí Nguyễn Thị Lệ mong bà Chi cùng người dân khu phố tiếp tục giữ gìn sức khỏe, đảm bảo thực hiện giãn cách, cùng chung sức giữ vững "vùng xanh".

Cũng trong sáng 15-8, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ đã đến thăm, tặng quà và động viên các sinh viên Lào đang học tập và ở tại Khu ký túc xá sinh viên Lào tại TPHCM.

Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ảnh 3 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ thăm hỏi, tặng quà sinh viên Lào. Ảnh: CAO THĂNG

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ đã gửi lời thăm hỏi, động viên tới 131 sinh viên Lào, nhất là 20 sinh viên mắc Covid-19 đã khỏi bệnh, sức khỏe ổn định. Đồng chí mong muốn các sinh viên giữ gìn sức khỏe, cùng TPHCM thực hiện tốt giãn cách, góp phần cùng TPHCM sớm trở lại trạng thái bình thường mới và các sinh viên sớm được đến trường học tập.

Tại TP Thủ Đức, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức đã đến thăm, tặng quà lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân ở các "vùng xanh" thuộc địa bàn phường An Khánh (TP Thủ Đức).

Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ảnh 4 Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu thăm hỏi, tặng quà cho người dân tại Khu phố 7, phường An Khánh. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Tại khu nhà trọ hẻm 7/5 khu phố 7 - nơi tập trung chủ yếu người dân lao động - đồng chí Nguyễn Văn Hiếu thăm hỏi tình hình sức khỏe của người dân và công tác chăm lo, tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho người dân của địa phương. Khi biết trên địa bàn phường còn hơn 300 người chưa được tiêm ngừa, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu chỉ đạo Đảng ủy, UBND phường An Khánh lập tức bố trí, sắp xếp để tiêm ngừa cho người dân ngay trong chiều nay, 15-8.

"Còn gần 300 người, chiều nay tiêm luôn, tổ chức tiêm lưu động, “đánh” hết các điểm nóng. Các đồng chí lấy điện thoại gọi ngay cho Trạm Y tế phường chuẩn bị tổ tiêm, thành phố sẽ chuyển thuốc xuống luôn, đầy đủ”, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu chỉ đạo; đồng thời yêu cầu lực lượng nhanh chóng tuyên truyền cho người dân trên tinh thần vaccine gì đến sớm là vaccine tốt nhất.

Hẻm 7/5 đang là một trong những "vùng xanh" của khu phố 7, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức cũng động viên người dân tuân thủ quy định phòng, chống dịch, chấp hành nghiêm quy định giãn cách để bảo vệ bản thân, gia đình, xã hội và tập trung giữ vững thành quả “vùng xanh” của tuyến hẻm.

Cũng theo đồng chí, Chính phủ yêu cầu từ nay đến giữa tháng 9 phải kiểm soát được dịch bệnh, ở TP Thủ Đức vẫn còn nhiều nơi có nguy cơ cao, qua đó mong muốn người dân đồng lòng, chung tay cùng địa phương đẩy lùi dịch Covid-19. “Thời gian để chúng ta xoay xở không nhiều, tôi hy vọng bà con ở yên trong nhà, địa phương sẽ hỗ trợ lương thực, thực phẩm. Hy vọng 1 tháng nữa chúng ta sẽ vượt qua giai đoạn này”, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức bày tỏ.

Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ảnh 5 Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu tặng quà lực lượng trực chốt bảo vệ "vùng xanh" Khu phố 7, phường An Khánh. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Tại đây, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu cũng tặng quà cho lực lượng trực chốt và người dân, mỗi phần quà trị giá 1,5 triệu đồng (gồm quà và 1,2 triệu đồng tiền mặt).

Cầm trong tay phần quà, ông Phạm Tấn Tài (quê Bến Tre) vui mừng, gửi lời cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo TP Thủ Đức. Trước dịch, ông Tài chạy xe ôm công nghệ, khi TP thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, ông tuân thủ triệt để. “Mình có sức khỏe thì mới kiếm tiền được. Bớt ăn bớt xài một vài tháng để giữ sức khỏe cho bản thân, cho gia đình và xã hội là rất cần thiết. Hơn nữa, địa phương cũng chăm lo rất tốt nên việc ăn uống cũng không ảnh hưởng nhiều”, ông Tài cho biết. Hiện ông Tài đang tham gia cùng địa phương trực chốt tại hẻm 7/5 Lương Định Của với quyết tâm bảo vệ thành quả “vùng xanh” của tuyến hẻm này.

Sau đó, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu đến thăm Khu cách ly tạm thời (F0) tại Trường Tiểu học An Khánh - nơi đang thu dung, điều trị cho 38 bệnh nhân mắc Covid-19 của 3 phường An Khánh, Thủ Thiêm và An Lợi Đông.

Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ảnh 6 Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu thăm và tặng quà đội ngũ y bác sĩ tại Khu cách ly tạm thời tại Trường Tiểu học An Khánh. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Tại đây, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu thăm hỏi, động viên các y, bác sĩ và nhân viên y tế đang điều trị, chăm sóc các bệnh nhân mắc Covid-19. Trong số đó, có bác sĩ Đặng Quốc Bảo, Trạm Trưởng trạm y tế phường An Khánh cũng mới mắc Covid-19 nhưng hàng ngày vẫn điều hành công việc tại khu cách ly và tận tình thăm khám, điều trị cho các bệnh nhân khác. Bác sĩ Đặng Quốc Bảo cho biết, trở thành F0 cũng giúp anh thấu hiểu người bệnh hơn, qua đó kịp thời động viên người bệnh hợp tác điều trị để đạt kết quả tốt nhất.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu đặc biệt biểu dương tinh thần trách nhiệm của bác sĩ Đặng Quốc Bảo; đồng thời dặn dò các y, bác sĩ, nhân viên y tế tại khu cách ly Trường tiểu học An Khánh luôn động viên, thăm khám đầy đủ cho người bệnh để họ yên tâm, thoải mái tư tưởng, sớm hồi phục sức khỏe.

Tại quận 5, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã đến thăm, tặng quà động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch và một số hộ dân khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn quận 5.

Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ảnh 7 Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê tặng quà cho Tổ Covid cộng đồng phường 3 quận 5. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Theo đó, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê đến tặng quà, động viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường 3, Tổ Covid cộng đồng hẻm 207 Trần Bình Trọng, phường 3. Tại đây, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê đánh giá cao vai trò của địa phương, Tổ Covid cộng đồng trong việc vận động người dân chung sức đồng lòng chống dịch, bảo vệ “vùng xanh” an toàn để sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

Tiếp đó, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê đến thăm, tặng quà 5 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại hẻm 207 Trần Bình Trọng. Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê mong người dân cố gắng vượt qua khó khăn trong những ngày giãn cách xã hội, chính quyền địa phương và TPHCM sẽ quan tâm chăm lo đời sống để người dân yên tâm ở nhà phòng, chống dịch.

Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ảnh 8 Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê thăm hỏi người dân tại hẻm 207 Trần Bình Trọng, quận 5. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sau đó, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê đến thăm Đội cấp cứu lưu động phản ứng nhanh tại Hội Chữ Thập Đỏ quận 5. Tại đây, đồng chí đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ trong việc chăm sóc sức khỏe cho người dân, nhất là những trường hợp F0 thực hiện cách ly tại nhà.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê mong đội ngũ cán bộ, nhân viên khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc cho người dân.

Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ảnh 9 Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê thăm và tặng quà Đội cấp cứu lưu động phản ứng nhanh tại Hội Chữ Thập Đỏ quận 5. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tại huyện Bình Chánh, đồng chí Lê Hòa Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cùng Bí thư Huyện ủy Bình Chánh Trần Văn Nam tới thăm, động viên và tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ tại Trung tâm Y tế huyện, Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 huyện Bình Chánh số 01 tại Trung tâm Văn hóa - Thể dục thể thao huyện Bình Chánh.

Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ảnh 10 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoà Bình thăm Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 huyện Bình Chánh. Ảnh:VIỆT DŨNG
Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ảnh 11 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoà Bình thăm hỏi lực lượng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở huyện Bình Chánh. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đoàn cũng thăm chốt kiểm soát thực hiện Chỉ thị 16 trên đường Nguyễn Hữu Trí, thị trấn Tân Túc huyện Bình Chánh, giáp ranh với tỉnh Long An. Tại những nơi đến thăm, đồng chí Lê Hòa Bình gửi lời thăm hỏi, động viên và tặng các phần quà cho các lực lượng.

Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ảnh 12 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoà Bình thăm hỏi, tặng quà Trung tâm y tế huyện Bình Chánh. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tại quận 10, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM cùng Phó Trưởng Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Lê Văn Minh đã đi trao quà hỗ trợ cho người dân khó khăn, lực lượng y bác sĩ làm nhiệm vụ ở khu cách ly thu dung F0 ở quận. Cùng đi với đoàn có Bí thư Quận ủy quận 10 Đặng Quốc Toàn và Chủ tịch UBND quận 10 Nguyễn Thị Thu Hường.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM tặng quà tới gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại quận 10. Ảnh: VĂN MINH

Đoàn cũng đã đến khu cách ly thu dung F0 ở Trường THPT Nguyễn Du (quận 10) thăm hỏi, động viên tặng quà cho đội ngũ y bác sĩ làm nhiệm vụ tại đây. Khu cách ly có 6 bác sĩ, 12 điều dưỡng chia nhau làm nhiệm vụ, chăm sóc và theo dõi sức khoẻ cho 110 F0. Sau đó đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chị Đoàn Thị Liễu (quê Quảng Ngãi, ngụ phường 14, quận 10) có hoàn cảnh khó khăn.

Tại quận 1, đồng chí Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy quận 1 đến thăm tập thể nhân viên y tế, lực lượng hỗ trợ phòng chống dịch Khu cách ly tập trung F0 (Soho Residence, số 100 Cô Giang), 1 tổ Covid cộng đồng và 2 hộ dân khó khăn trên địa bàn phường Cô Giang.

Tại huyện Nhà Bè, đoàn do đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TPHCM dẫn đầu cùng lãnh đạo huyện đã tới thăm, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch tại cơ sở cách ly tập trung F0 tại Trường THPT Dương Văn Dương, xã Phú Xuân. Đoàn cũng tới thăm, động viên và trao quà tại chốt bảo vệ "vùng xanh" tại hẻm 2295 Khu phố 7, thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè.
Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ảnh 14 Đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết đến thăm, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch tại cơ sở cách ly tập trung ở huyện Nhà Bè 
Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ảnh 15 Đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết thăm, động viên chốt bảo vệ "vùng xanh" tại huyện Nhà Bè
* Tại quận 7, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM cùng lãnh đạo quận 7 thăm, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại tại Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 quận 7 số 1, gửi tặng 10 triệu đồng cùng 4 thùng khẩu trang N95. Đoàn cũng thăm Tổ tự quản bảo vệ "vùng xanh" tại hẻm 1360 Huỳnh Tấn Phát, KP1, phường Phú Mỹ; trao quà cho các hộ lao động khó khăn tại đây.
Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ảnh 16 Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Văn Dũng tặng quà chốt bảo vệ "vùng xanh" tại quận 7. Ảnh: TRÂM ANH 

Tại quận 11, đồng chí Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM đến thăm, tặng quà động viên 2 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường 5. Tại các hộ đến thăm, đồng chí ân cần thăm hỏi đời sống sinh hoạt và mong người dân sớm vượt qua giai đoạn khó khăn để cùng chung tay với TPHCM sớm đẩy lùi dịch Covid-19. 

Tại huyện Củ Chi, đồng chí Nguyễn Quyết Thắng, Bí thư Huyện ủy Củ Chi đã đến thăm, động viên chốt kiểm soát quyết giữ "vùng xanh" tại xã Thái Mỹ; thăm, động viên các gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Củ Chi.

Đồng chí Nguyễn Quyết Thắng cho biết, đến nay, huyện Củ Chi đã có 11/21 xã, thị trấn trở thành "vùng xanh". Huyện đang nỗ lực mở rộng "vùng xanh", cùng góp phần tạo vành đai xanh trên địa bàn TPHCM.

Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ảnh 17 Bí thư Huyện ủy Củ Chi Nguyễn Quyết Thắng thăm động viên hộ gia đình chính sách tại Củ Chi  
Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ảnh 18 Bí thư Huyện ủy Củ Chi Nguyễn Quyết Thắng thăm, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát "vùng xanh" trên quê hương Đất Thép Thành Đồng 
Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ảnh 19 Đến nay huyện Củ Chi đã có 11 trong tổng số 21 xã, thị trấn trở thành xã "vùng xanh" - vùng an toàn 

* Tại quận Bình Tân, Chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM Huỳnh Khắc Điệp cùng đoàn công tác đã đi thăm hỏi, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 và trao quà hỗ trợ người dân, công nhân lao động gặp khó khăn trên địa bàn quận. 

Cùng đi có Bí thư Quận ủy quận Bình Tân Lê Văn Thinh và Chủ tịch UBND quận Bình Tân Nguyễn Minh Nhựt.

Chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM Huỳnh Khắc Điệp cùng đoàn công tác đến thăm, trao quà, động viên cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự quận Bình Tân và đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm Y tế quận. Đồng thời ghi nhận những đóng góp của các đơn vị trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ảnh 20 Chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM Huỳnh Khắc Điệp cùng đoàn công tác đã đi thăm hỏi, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19. Ảnh: Ban Tuyên giáo Bình Tân

Chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM mong rằng trong thời gian tới, các ngành, cách cấp trong toàn hệ thống chính trị của quận tiếp tục đồng tâm, hợp lực để cùng chung tay ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19.

Tiếp đó, đoàn đã đi thăm hỏi, trao quà hỗ trợ người dân, công nhân lao động gặp khó khăn ở phường An Lạc. Đồng chí Huỳnh Khắc Điệp đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày của người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Đồng thời động viên người dân tiếp tục thực hiện các quy định phòng, chống dịch Covid-19, giữ khoảng cách an toàn, thường xuyên khử khuẩn và cố gắng san sẻ khó khăn chung để cùng nhau vượt qua đại dịch.

Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ảnh 21 Bí thư Quận ủy quận Bình Tân Lê Văn Thinh trao quà cho người dân. Ảnh: Ban Tuyên giáo Bình Tân

Trước đó, Chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM Huỳnh Khắc Điệp cùng Bí thư Quận ủy Bình Tân Lê Văn Thinh, Chủ tịch UBND quận Bình Tân Nguyễn Minh Nhựt đã dự ở điểm cầu trực tuyến lễ “Phát huy sức mạnh toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và ra mắt Trung tâm tiếp nhận, hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19” tại quận Bình Tân.

Tin cùng chuyên mục