Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc mừng các nhà giáo tiêu biểu

Chiều nay 17-11, kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM đến thăm và chúc mừng các nhà giáo: GS-TS Nguyễn Thanh Tuyền, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TPHCM, PGS-TS Huỳnh Văn Hoàng, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TPHCM).

Đồng chí Nguyễn Thành Phong đã chúc sức khỏe GS-TS Nguyễn Thanh Tuyền, đồng thời mong thầy cùng nghiên cứu, đóng góp cho lãnh đạo TP trong các chương trình phát triển của TP cũng như đào tạo nguồn nhân lực cho chất lượng cao.

GS-TS Nguyễn Thanh Tuyền chia sẻ, TP có nhiều chương trình cũng như dự án để phát triển TP thông minh, sáng tạo. Vì vậy, lãnh đạo TP phải đặc biệt quan tâm đến lựa chọn các đối tác, các nhà đầu tư để thực hiện các dự án, các chương trình để đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, công tác đào tạo nguồn nhân lực cho TP phải đặc biệt quan tâm.

Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc mừng các nhà giáo tiêu biểu ảnh 1 Đồng chí Nguyễn Thành Phong thăm, chúc mừng GS-TS Nguyễn Thanh Tuyền, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TPHCM tại nhà riêng. Ảnh: THANH HÙNG
Chia sẻ cùng PGS-TS Huỳnh Văn Hoàng, đồng chí Nguyễn Thành Phong cho biết: Quốc hội vừa thông qua nghị quyết của TPHCM về xây dung chính quyền đô thị và sắp tới là chủ trương thành lập TP phía Đông theo mô hình “thành phố trong thành phố” đầu tiên của cả nước. Tiếp đến, TP cũng sẽ thành lập Viện Công nghệ tiên tiến và Phát triển sáng tạo để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, thương mại hóa các sản phẩm nghiên cứu của các nhà khoa học và ở các trường đại học. Đặc biệt là TP sẽ có chương trình dào tạo nguồn nhân lực về lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. TP luôn đặc biệt quan tâm đến phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao vì đây là phần quan trọng nhất của việc phát triển TP thông minh, đô thị sáng tạo. Về phát triển TP thông minh, khu đô thị sáng tạo, TP cũng đã mời 6 nhóm chuyên gia thiết kế của thế giới để trình bày ý tưởng và sau đó thành lập hội đồng để tuyển chọn những ý tưởng phù hợp.
Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc mừng các nhà giáo tiêu biểu ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Thành Phong thăm , chúc mừng PGS-TS Huỳnh Văn Hoàng, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TPHCM) tại nhà riêng. Ảnh: THANH HÙNG

Trao đổi với Chủ tịch UBND TP, PGS-TS Huỳnh Văn Hoàng cho rằng: Tôi luôn theo dõi các chủ trương xây dựng và phát triển của TP và đánh giá cao những quyết sách của lãnh đạo TP cũng như những chương trình, kế hoạch và mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ TPHCM đề ra. Tôi tin rằng với sự lãnh đạo của TP, sự đồng lòng của người dân, sự góp sức của các nhà khoa học chắc chắn những mục tiêu sắp tới để xây dựng TP phát triển mạnh mẽ hơn sẽ thành công.

Chiều 17-11, Đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM làm trưởng đoàn cùng đại diện Ban tuyên giáo Thành ủy, đại diện Sở GD-ĐT TP đã đến thăm và chúc mừng Nhà giáo Nhân dân (NGND) Vũ Thị Oanh Cơ, nguyên Phó trưởng phòng GD-ĐT quận 1 nhân kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 – 20-11-2020).
Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc mừng các nhà giáo tiêu biểu ảnh 3 Đồng chí Lê Thanh Liêm thăm hỏi và chúc sức khoẻ nhà giáo  Vũ Thị Oanh Cơ (thứ 2 bên trái hình). Ảnh: QUANG HUY

Đồng chí Lê Thanh Liêm ân cần thăm hỏi sức khỏe và chúc NGND Vũ Thị Oanh Cơ luôn sống vui khỏe, tiếp tục có những đóng góp cho ngành GD-ĐT TPHCM, là tấm gương sáng cho các thế hệ thầy cô giáo về tinh thần tận tụy với nghề, hết lòng hết sức với học sinh thân yêu.

Trước đó, tại tư gia cố GS-BS-NGND Trần Hữu Nghiệp, nguyên Hiệu trưởng Trường Cán bộ y tế Trung ương, đoàn đã thắp hương tưởng nhớ những đóng góp to lớn của NGND Trần Hữu Nghiệp trong sự nghiệp giảng dạy, đào tạo đội ngũ cán bộ y tế cũng như góp phần phát triển y học nước nhà.

Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc mừng các nhà giáo tiêu biểu ảnh 4 Đồng chí Lê Thanh Liêm thắp hương tưởng niệm cố GS-BS-NGND Trần Hữu Nghiệp, nguyên Hiệu trưởng Trường Cán bộ y tế Trung ương. Ảnh: QUANG HUY

Cùng ngày 17-11, đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm gia đình cố GS-NGND-AHLĐ Trần Văn Giàu, nguyên Bí thư Xứ ủy Nam Kỳ, nguyên Chủ tịch Ủy ban Kháng chiến Nam bộ (11-9-1911 – 11-9-2016). Với lòng tôn kính, các đại biểu đã dâng hương và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ GS-NGND-AHLĐ Trần Văn Giàu, nhà cách mạng tiêu biểu, nhà khoa học xuất chúng, nhà giáo dục mẫu mực.

Đến thăm và chúc mừng GS-TS Võ Thị Ngọc Tươi, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa TPHCM, đồng chí Võ Văn Hoan gửi tới nhà giáo có thật nhiều sức khỏe, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp GD-ĐT nhất là hiến kế giúp TP nâng cao nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển kinh tế TP.

Tin cùng chuyên mục