Lãnh đạo TPHCM thăm chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh

Ngày 3-8, đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy TPHCM, làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên chiến sĩ tình nguyện chương trình Trí thức khoa học trẻ tình nguyện và chiến sĩ Mùa hè xanh đóng quân tại xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông.

Đoàn đã dự lễ khánh thành và bàn giao cho địa phương công trình 3 máy lọc nước sạch cho học sinh; 1 vườn rau thanh niên, trao tặng 300 cặp sách và dụng cụ học tập; 7.000 tập trắng cho học sinh Trường Dân tộc Bán trú Vừ A Dính. Đây là hoạt động do các trí thức trẻ Chương trình Trí thức khoa học trẻ tình nguyện thực hiện tại Đắk Nông từ ngày 19-7 đến nay. 

Cùng ngày, đoàn do đồng chí Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, làm trưởng đoàn đã đến thăm và động viên chiến sĩ Mùa hè xanh TPHCM đang đóng quân tại mặt trận tỉnh Long An. Đồng chí Thân Thị Thư đã dự lễ khánh thành cầu giao thông nông thôn kênh 61 cũ (xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa) do 56 chiến sĩ tình nguyện Học viện Cán bộ TPHCM hỗ trợ thực hiện. Công trình có chiều dài gần 100m, rộng gần 2m, được thi công và hoàn thành trong 7 ngày, với kinh phí 60 triệu đồng. Thay mặt đoàn, đồng chí Thân Thị Thư đánh giá cao các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh của Học viên Cán bộ TP, đồng thời chúc các chiến sĩ hoàn thành tốt những phần việc còn lại, vượt mức kế hoạch và có những kỷ niệm đẹp về chiến dịch này. Dịp này, đoàn đã trao 200 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư thăm, tặng quà các chiến sĩ Mùa hè xanh Học viện Cán bộ TPHCM tại tỉnh Long An
 Đoàn cũng đến thăm và động viên 20 chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh của Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao tham gia tại mặt trận huyện Mộc Hóa. Những ngày qua, các chiến sĩ đã thực hiện xây dựng 2 cây cầu giao thông nông thôn ấp 5 và ấp 6, xây dựng 300m đường giao thông nông thôn, tổ chức trò chơi dân gian cho các em học sinh. 


Chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Giỏi, 84 tuổi tại xã Thạnh Phước, huyện Thạnh Hóa. Mẹ Giỏi có chồng và con hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đoàn cũng đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Đoàn Thị Tạo, 102 tuổi (xã Tân Thành, huyện Mộc Hóa). Mẹ Tạo có 3 con hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. 

Tin cùng chuyên mục