Lãnh đạo TPHCM thăm chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh

Ngày 24-7, Đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP, làm trưởng đoàn đã đến thăm và động viên các chiến sĩ tình nguyện Malaysia và chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Ngoại thương, Đại học Mở, Cao đẳng Xây dựng đang thực hiện nhiệm vụ tại xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè.
Dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Thu đã tặng quà, động viên các chiến sĩ tình nguyện hành quân xanh.
Dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Thu đã tặng quà, động viên các chiến sĩ tình nguyện hành quân xanh.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các sinh viên tình nguyện đang tham gia phong trào tại địa phương; ân cần dặn dò các chiến sĩ giữ gìn sức khỏe, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho chính mình cũng như cố gắng hoàn thành tốt hoạt động đã đề ra.

Hiện các chiến sĩ tại mặt trận xã Hiệp Phước đang thực hiện bê tông hóa các tuyến hẻm sửa chữa đường giao thông nông thôn, trồng cây, phát hoang bụi rậm, tổ chức dạy học vi tính, vẽ và sơn các bức tường của trường tiểu học, mầm non trên địa bàn xã. Các tình nguyện viên cũng tham gia chăm sóc sức khỏe cho gia đình chính sách và các hộ nghèo trên địa bàn xã. 

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thị Thu cũng dự khánh thành công trình nâng cấp tuyến hẻm 360 - 410 tại ấp 2, xã Long Thới (huyện Nhà Bè). Đây là công trình do Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh TPHCM phối hợp Huyện đoàn huyện Nhà Bè và người dân thực hiện.

Tuyến hẻm có chiều dài 465m, rộng 3m với kinh phí trên 730 triệu đồng. Trong đó nhân dân đóng góp thi công hệ thống thoát nước gần 100 triệu đồng, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn xã hỗ trợ gần 100 triệu đồng, ngân sách nhà nước hỗ trợ hơn 536 triệu đồng và hơn 2.300 ngày công đóng góp của các chiến sĩ hành quân xanh Tiểu đoàn Bộ binh 2, Trung đoàn Gia Định, Bộ Tư lệnh TP cùng người dân trên con hẻm. 

Tin cùng chuyên mục