Lãnh đạo TPHCM thăm các nhà giáo lão thành

Sáng 20-11, các đồng chí lãnh đạo TPHCM dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm và chúc mừng các nhà giáo lão thành nhân kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 – 20-11-2020).  
Đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phụ trách chỉ đạo Thành ủy TPHCM dẫn đầu đã đến thăm hỏi sức khỏe và chúc mừng NGƯT. PGS. TS Lê Bảo Lâm, nguyên Bí thư Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng, TCCN, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TPHCM nhân kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
Lãnh đạo TPHCM thăm các nhà giáo lão thành ảnh 1 Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thăm và chúc mừng NGƯT. PGS. TS Lê Bảo Lâm nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Tại buổi nói chuyện, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân và NGƯT. PGS. TS Lê Bảo Lâm đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm khi đảm nhận công tác giảng dạy tại các trường đại học. Qua đó, cùng chia sẻ về những khó khăn trong công tác quản lý khối các trường đại học.
Dịp này, thay mặt lãnh đạo và nhân dân TPHCM, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân gửi lời cảm ơn đến NGƯT. PGS. TS Lê Bảo Lâm vì những cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, để lại nhiều tình cảm tốt đẹp trong lòng học sinh, sinh viên và nhân dân TPHCM.
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc NGƯT. PGS. TS Lê Bảo Lâm và gia đình được nhiều sức khỏe, mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ học sinh, sinh viên và đồng nghiệp noi theo.
Thăm GS. Lê Quang Vịnh, nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang, bày tỏ sự trân trọng và lòng biết ơn sâu sắc trước những công lao đóng góp của GS. Lê Quang Vịnh cho sự nghiệp phát triển giáo dục của đất nước nói chung và TPHCM nói riêng.
Lãnh đạo TPHCM thăm các nhà giáo lão thành ảnh 2 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang, thăm hỏi GS Lê Quang Vịnh. Ảnh: QUANG HUY

GS Lê Quang Vịnh hoạt động cách mạng từ những năm 1960, là một trong những nhà giáo yêu nước, một người chiến sĩ cách mạng kiên cường với vô số lần bị kẻ địch bắt giữ, tra tấn, thậm chí tuyên án tử hình. Sau ngày đất nước giải phóng, GS tiếp tục gắn bó với sự nghiệp giáo dục, là tấm gương sáng cho nhiều thế hệ học trò noi theo.

Hiện nay, dù tuổi cao sức yếu nhưng giáo sư vẫn quan tâm đặc biệt đến những chuyển biến trong sự phát triển của giáo dục TP.
Lãnh đạo TPHCM thăm các nhà giáo lão thành ảnh 3 Phu nhân GS Lê Quang Vịnh (cựu tù binh chính trị ) xúc động khi được đồng chí Trần Lưu Quang thăm hỏi.  Ảnh: QUANG HUY

Trước đó, đoàn đã đến thăm, chúc mừng PGS-TS Lý Hòa, Anh hùng Lao động, nguyên Bí thư Đảng ủy khối các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Tổng hợp TPHCM.

Lãnh đạo TPHCM thăm các nhà giáo lão thành ảnh 4 Dù đã 91 tuổi, sức khỏe yếu nhưng PGS-TS Lý Hòa cho biết, ông luôn dõi theo và rất mừng khi thấy TPHCM ngày càng phát triển. Ảnh: QUANG HUY

Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN TPHCM, đồng chí Trần Lưu Quang ghi nhận những đóng góp của PGS-TS Lý Hòa trong công tác đào tạo các thế hệ trẻ phục vụ cho sự phát triển của TP trong những năm qua. Đồng thời ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe và mong PGS-TS Lý Hòa tiếp tục có nhiều đóng góp - hiến kế cho sự nghiệp giáo dục đào tạo của TP.

 Sáng cùng ngày, đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy làm trưởng đoàn đã đi thăm, chúc mừng Nhà giáo Trương Song Đức, nguyên Thành ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và GS-TS Cao Minh Thì, nguyên Thành ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM.

Đoàn đến thăm Nhà giáo Cao Minh Thì. Ảnh: HOÀI NAM
Đoàn đến thăm Nhà giáo Trương Song Đức. Ảnh: HOÀI NAM

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp và các thành viên trong đoàn bày tỏ tình cảm và tấm lòng tri ân đối với các nhà giáo đã có nhiều công lao, đóng góp cho sự nghiệp trồng người và phát triển nguồn nhân lực xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền thành phố vững mạnh.

Tin cùng chuyên mục