Lãnh đạo TPHCM kính viếng đồng chí Nguyễn Văn Kỉnh

Trước bàn thờ của đồng chí Nguyễn Văn Kỉnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang bày tỏ lòng tri ân trước những cống hiến, đóng góp của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc.
Đoàn đại biểu TP tham quan kỷ vật của đồng chí Nguyễn Văn Kỉnh tại nhà riêng. Ảnh: VOH
Đoàn đại biểu TP tham quan kỷ vật của đồng chí Nguyễn Văn Kỉnh tại nhà riêng. Ảnh: VOH
Tối 6-11, đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thắp hương tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Văn Kỉnh tại nhà riêng của gia đình (quận 2, TPHCM), nhân dịp đồng chí Nguyễn Văn Kỉnh được truy tặng Huân chương Sao Vàng.
Trước bàn thờ của đồng chí Nguyễn Văn Kỉnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang bày tỏ lòng tri ân trước những cống hiến, đóng góp của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc. Đồng chí Tất Thành Cang cũng bày tỏ sự ngưỡng vọng đối với những phẩm chất, đạo đức cách mạng cao đẹp mà đồng chí Nguyễn Văn Kỉnh đã suốt đời rèn luyện và gìn giữ; đồng thời bày tỏ quyết tâm của thế hệ lãnh đạo TPHCM trong việc học tập, phát huy những giá trị, phẩm chất tốt đẹp của đồng chí Nguyễn Văn Kỉnh để góp phần vào sự nghiệp xây dựng, phát triển, bảo vệ TPHCM và Tổ quốc.
Dự kiến hôm nay 7-11, tại Hà Nội, lãnh đạo Đảng và Nhà nước sẽ truy tặng Huân chương Sao Vàng cho đồng chí Nguyễn Văn Kỉnh. Đây là huân chương cao quý nhất của Đảng và Nhà nước ta, dành trao tặng cho cá nhân có công lao to lớn đặc biệt xuất sắc, đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Văn Kỉnh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Xứ ủy Nam bộ, nguyên Phó Bí thư Trung ương Cục miền Nam, nguyên Bí thư Thành ủy Sài Gòn - Chợ Lớn (1945), nguyên Bí thư Đặc Khu ủy Sài Gòn - Chợ Lớn (1953 - 1954). Đồng chí Nguyễn Văn Kỉnh đã có những đóng góp nổi bật đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng bộ, nhân dân TPHCM và cả nước.

Tin cùng chuyên mục