Lãnh đạo TPHCM ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp của lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp ghi nhận và đánh giá cao sự chia sẻ, chung sức, nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ các lực lượng và đội ngũ nhân viên y tế, trong những ngày qua đã không quản khó khăn, cùng ăn, cùng ở, động viên bà con là F1 đang theo dõi, cách ly phòng, chống dịch Covid-19...

Sáng 16-7, Đoàn công tác Thành ủy TPHCM do đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn, đã đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ, đội ngũ nhân viên y tế tại Khu cách ly tập trung, KTX Khu B, Đại học Quốc gia TPHCM (TP Thủ Đức).

Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp phát biểu ghi nhận và đánh giá cao sự chia sẻ, chung sức, nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng và đội ngũ nhân viên y tế, trong những ngày qua đã không quản khó khăn, cùng ăn, cùng ở, động viên bà con là F1 đang theo dõi, cách ly phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung tâm.

Lãnh đạo TPHCM cùng các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp luôn đồng hành, chia sẻ những khó khăn với bà con là F0 đang điều trị tại các bệnh viện, cơ sở y tế và những trường hợp là F1 đang cách ly tại các trung tâm cách ly tập trung.

Đến với bà con trong đợt cách ly, điều trị này có các công ty dược của TPHCM đem đến những phần quà nhỏ, giúp nâng cao sức khỏe cho bà con đang cách ly, điều trị Covid-19.

Ngoài ra, các cơ quan báo chí, bắt đầu từ ngày hôm nay 16-7 đã chuyển đến bà con tại các khu cách ly, các bệnh viện, cơ sở y tế điều trị Covid-19 những tờ nhật báo để kịp thời nắm bắt thông tin, nâng cao đời sống tinh thần trong điều kiện cách ly, điều trị còn khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp (thứ tư từ trái qua) trao quà đến cán bộ, chiến sĩ các lực lượng và nhân viên y tế Trung tâm cách ly tập trung, KTX Khu B Đại học Quốc gia TPHCM

Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp cũng chuyển đến Khu cách ly tập trung, KTX Khu B, Đại học Quốc gia TPHCM Thư của Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 gửi lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 và bà con đang cách ly, điều trị Covid-19.

Bức thư có đoạn viết: “Dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới. Tại nước ta nói chung và TPHCM nói riêng, tình hình cũng đang rất phức tạp, đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân và kinh tế - xã hội của thành phố và cả nước. Trước tình hình trên, thành phố đã đề ra nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn, tiến tới kiểm soát dịch bệnh; trong đó có biện pháp thu dung điều trị người được xác định dương tính (F0) và cách ly tập trung người tiếp xúc gần (F1). Việc thu dung điều trị F0 tại các bệnh viện dã chiến và cách ly F1 tại các khu cách ly tập trung chắc chắn tạo ra nhiều bất tiện cho sinh hoạt, đời sống của bà con và tốn kém nhiều nguồn lực của xã hội. Nhưng đây là biện pháp cần thiết để ngăn chặn sự lây lan ra cộng đồng. Lãnh đạo thành phố và các ngành, các cấp đã có nhiều nỗ lực trong việc chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, thiết bị và các điều kiện khác để phục vụ công tác cách ly và thu dung điều trị. Nhưng do số lượng lớn, tăng nhanh trong thời gian ngắn nên không tránh khỏi những sơ suất. Trong thời gian tới, thành phố sẽ tập trung khắc phục nhanh những bất cập; trang bị thêm các điều kiện phục vụ sinh hoạt của lực lượng làm nhiệm vụ và bà con đang cách ly, điều trị. Đồng thời, theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thành phố sẽ đẩy mạnh cách ly F1 tại nhà và rút ngắn thời gian điều trị F0 để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho bà con nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Lãnh đạo thành phố ghi nhận, đánh giá rất cao sự đóng góp và chia sẻ với sự vất vả của lực lượng phục vụ tại các khu cách ly, điều trị. Rất mong các anh chị kiên trì, tiếp tục với nhiệm vụ quan trọng này; cũng mong bà con đang cách ly, điều trị hợp tác, hỗ trợ lực lượng chức năng để cùng nhau hoàn thành thời gian cách ly, điều trị với kết quả cao nhất…”.

Tin cùng chuyên mục