Lãnh đạo TPHCM đi thăm gia đình có cán bộ, công chức tử vong do Covid-19 khi tham gia chống dịch

Các đoàn lãnh đạo TPHCM và các quận, huyện, TP Thủ Đức sẽ đi thăm các gia đình có cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng tham gia tuyến đầu, cá nhân tham gia phòng chống dịch tử vong do Covid-19; thăm các cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch có thân nhân chủ yếu hoặc tứ thân phụ mẫu tử vong do Covid-19.

Ngày 30-12, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Lê Minh Tấn cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, dự kiến các đoàn lãnh đạo TPHCM sẽ đi thăm 85 gia đình có cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng tham gia tuyến đầu, cá nhân tham gia phòng chống dịch tử vong do Covid-19.

Theo ông Lê Minh Tấn, TPHCM có 247 cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng tham gia tuyến đầu, cá nhân tham gia phòng chống dịch tử vong do Covid-19. Mức thăm được Sở LĐTB-XH TPHCM đề nghị là 2 triệu đồng/trường hợp. Trong đó, lãnh đạo TPHCM đi thăm 85 trường hợp; lãnh đạo các quận, huyện và TP Thủ Đức đi thăm 162 trường hợp còn lại.

Cùng với đó, các cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch có thân nhân chủ yếu hoặc tứ thân phụ mẫu tử vong do Covid-19 (553 trường hợp), cũng được lãnh đạo TPHCM và quận, huyện, TP Thủ Đức tới thăm.

Lãnh đạo TPHCM đi thăm gia đình có cán bộ, công chức tử vong do Covid-19 khi tham gia chống dịch ảnh 1 Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê trao quà động viên nhân viên y tế. Ảnh: ĐÌNH LÝ

Trong dịp Tết Nguyên đán 2022, TPHCM có các đoàn đi thăm 390 trạm y tế lưu động với tổng số 1.416 nhân viên y tế, người hỗ trợ, phục vụ.

Đồng thời, TPHCM dự kiến thăm 10 doanh nghiệp tiêu biểu có đóng góp tích cực cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Tổng kinh phí cho các hoạt động trên là hơn 5,3 tỷ đồng.

Trước đó, Sở LĐTB-XH TPHCM đã có tờ trình gửi UBND TPHCM về kế hoạch tổ chức hoạt động và chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với quy mô chăm lo tết là hơn 871 tỷ đồng. Như vậy, với việc bổ sung diện chăm lo như trên, tổng kinh phí đề xuất chăm lo tết Nguyên đán 2022 tại TPHCM là gần 877 tỷ đồng (tăng 5,3 tỷ đồng)

 

Theo tờ trình gửi UBND TPHCM về kế hoạch tổ chức hoạt động và chăm lo Tết Nhâm Dần năm 2022, TPHCM dự kiến sẽ có quà tặng 1,25 triệu đồng/suất tới 45.000 hộ nghèo, hộ vừa thoát chuẩn nghèo. Số hộ nghèo được tặng quà tết tăng hơn 26.300 hộ, do đời sống người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Gần 155.000 người diện bảo trợ xã hội, khuyết tật, người già trên 80 tuổi trở lên, mỗi người được nhận 1,15 triệu đồng/người. Số diện này tăng hơn 4.200 người so với Tết 2021, do tốc độ già hóa dân số tăng, TPHCM đang có ngày càng nhiều người lớn tuổi.

Tin cùng chuyên mục