Lãnh đạo TPHCM đánh giá cao hoạt động của Tổng lãnh sự Anh

Chiều 4-9, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM, đã tiếp ông Ian Gibbons, Tổng lãnh sự (TLS) Anh tại TPHCM, đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ (ảnh).
Lãnh đạo TPHCM đánh giá cao hoạt động của Tổng lãnh sự Anh

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thành Phong chúc mừng thành công nhiệm kỳ của ông Ian Gibbons, góp phần đưa quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam, trong đó có TPHCM - Vương quốc Anh phát triển hiệu quả và toàn diện trên nhiều lĩnh vực trong thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Thành Phong bày tỏ tin tưởng quan hệ song phương, nhất là quan hệ thương mại, đầu tư giữa Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng với Vương quốc Anh sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong thời gian tới, trong bối cảnh Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã có hiệu lực và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (EVIPA) sẽ sớm có hiệu lực. 

Theo đồng chí Nguyễn Thành Phong, năm 2020, hai nước cùng hướng tới kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược (2010 - 2020). Rất tiếc do tình hình dịch Covid-19, nhiều hoạt động kỷ niệm chưa thể được thực hiện, TPHCM thông qua Sở Ngoại vụ sẽ tiếp tục phối hợp với TLS quán Anh tại TPHCM trong việc triển khai các hoạt động kỷ niệm sắp tới trong điều kiện cho phép.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong cảm ơn TLS quán Anh đã phối hợp đón tiếp các đoàn lãnh đạo và doanh nghiệp Anh đến TPHCM, cũng như thu xếp các chuyến thăm của lãnh đạo TPHCM đến Anh. TLS quán Anh cũng tích cực tham gia các sự kiện quốc tế do TPHCM tổ chức như Diễn đàn Kinh tế TPHCM năm 2018, 2019; phối hợp triển khai các hoạt động tăng cường hợp tác giữa TPHCM với Vương quốc Anh... 

Đồng chí Nguyễn Thành Phong cảm ơn TLS quán Anh hỗ trợ TPHCM triển khai các dự án hợp tác cụ thể trong chương trình thành phố tương lai toàn cầu, như: Dự án triển khai hệ thống vé xe buýt thông minh, xây dựng hệ thống thông tin địa lý cho hệ thống thoát nước TPHCM; Dự án giao dịch heo hơi… 

Đồng chí Nguyễn Thành Phong tin tưởng ông Ian Gibbons sẽ tiếp tục đóng góp vào việc thúc đây quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Vương quốc Anh trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong đã trao tặng Huy hiệu TPHCM cho TLS Ian Gibbons nhằm ghi nhận những đóng góp của ông trong việc thúc đẩy quan hệ Vương quốc Anh và TPHCM.

Tin cùng chuyên mục