Lãnh đạo TPHCM dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sĩ

Sáng 21-1 (nhằm ngày 27 tháng Chạp), trong không khí cả nước hân hoan đón chào Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 _ 3-2-2020), tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã thành kính dâng hoa, dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Lãnh đạo TPHCM dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sĩ. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Lãnh đạo TPHCM dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sĩ. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Tại đây, Đoàn đã dành 1 phút tưởng niệm, dâng hương, dâng hoa để tưởng nhớ công lao suốt đời hy sinh cho sự nghiệp cách mạng, cho độc lập dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng ngày, tại Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM (Đồi Không tên, quận 9), Đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn và đoàn đại biểu Bộ Tư lệnh Quân khu 7 do Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Phó Chính ủy Quân khu và đoàn đại biểu Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 đã đến viếng và dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Lãnh đạo TPHCM dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sĩ ảnh 1 Đoàn lãnh đạo TPHCM viếng Nghĩa trang liệt sĩ Thành phố. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Tại đây, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh các Anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân. Sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ sẽ trường tồn cùng non sông, đất nước.
Lãnh đạo TPHCM dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sĩ ảnh 2 Các đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh các Anh hùng liệt sĩ. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Với đạo lý ‘‘uống nước nhớ nguồn’’, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây’’, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM nguyện hứa sẽ phấn đấu, nỗ lực hết mình, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.
Sau lễ dâng hoa, dâng hương đoàn đã đến phần mộ của các Anh hùng Liệt sĩ, thắp những nén hương thơm để tưởng nhớ và tri ân những người con đất Việt đã ngã xuống vì Tổ quốc, vì nhân dân.
Lãnh đạo TPHCM dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sĩ ảnh 3 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thắp hương các phần mộ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Thành phố. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Sau khi viếng Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM, Đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa viếng tại Nghĩa trang TPHCM (quận Thủ Đức).
Cùng ngày, Đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chi nhánh TPHCM và Bảo tàng Chủ tịch Tôn Đức Thắng.
Đoàn chụp hình tạị công trình tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND TP

Tin cùng chuyên mục