Lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm và chúc tết các đơn vị trong đêm giao thừa

Tối 24-1, ông Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng; ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố; ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố và ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng dẫn đầu các đoàn công tác đi thăm, động viên và chúc tết các đơn vị trực phục vụ đêm giao thừa.

 

Ông Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cùng ông Lê Trung Chinh Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã đến thăm hỏi tình hình sức khỏe, chúc Tết các bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện
Ông Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cùng ông Lê Trung Chinh Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã đến thăm hỏi tình hình sức khỏe, chúc Tết các bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện

Theo đó, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, chúc tết và tặng quà cho đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thăm hỏi, động viên lãnh đạo và các lực lượng xã Hòa Khương trực đêm giao thừa. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Tại đây, ông Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao những thành quả mà đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hòa Khương đạt được trong năm 2019 trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục, an ninh quốc phòng. Ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng, mặc dù là địa bàn xa trung tâm thành phố, có nhiều khó khăn nhưng đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hòa Khương đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và kế hoạch được giao.
Lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm và chúc tết các đơn vị trong đêm giao thừa ảnh 2
Lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm và chúc tết các đơn vị trong đêm giao thừa ảnh 3 Ông Huỳnh Đức Thơ tặng quà chúc mừng năm mới lãnh đạo xã Hòa Khương. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Ông Huỳnh Đức Thơ lưu ý, Hòa Khương là địa bàn có diện tích rừng, đất nông nghiệp rộng lớn và nghĩa địa thành phố, vì vậy, đảng bộ, chính quyền xã phải quản lý chặt chẽ, không để xảy ra sai phạm trong quản lý đất đai. Ông Huỳnh Đức Thơ cũng lưu ý lực lượng công an chính quy về làm công an xã phải tăng cường công tác nắm địa bàn, đảm bảo tốt an ninh trật tự. 
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị cán bộ và nhân dân xã Hòa Khương tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố. Trong thời khắc năm mới đang đến gần, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ gửi đến toàn thể cán bộ, nhân dân xã Hòa Khương lời chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng, thành công.
Lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm và chúc tết các đơn vị trong đêm giao thừa ảnh 4 Ông Huỳnh Đức Thơ đi thăm Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi – thuộc Hội Chữ Thập đỏ TP Đà Nẵng. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Tiếp đến, ông Huỳnh Đức Thơ đi thăm Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi – thuộc Hội Chữ Thập đỏ TP Đà Nẵng. Trung tâm này đã xây dựng được 25 năm, hiện trung tâm có 13 cán bộ và nhân viên, đang nuôi dưỡng 22 trẻ, đa phần là các trẻ bị cha mẹ bỏ rơi và bị khuyết tật.
Lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm và chúc tết các đơn vị trong đêm giao thừa ảnh 5 Ông Huỳnh Đức Thơ tặng quà cho Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi – thuộc Hội Chữ Thập đỏ TP Đà Nẵng. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Tại đây, ông Huỳnh Đức Thơ đã chia sẻ những khó khăn của trung tâm cũng như các bảo mẫu nơi đây trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng các cháu. Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Huỳnh Đức Thơ tặng quà của UBND TP Đà Nẵng và gửi lời chúc năm mới đến cán bộ trung tâm và các cháu. Ông Huỳnh Đức Thơ cũng huy động từ những thành viên trong đoàn được 50 triệu đồng để hỗ trợ các cháu. 
Lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm và chúc tết các đơn vị trong đêm giao thừa ảnh 6 Ông Huỳnh Đức Thơ thăm và tặng quà tổ Tuần tra 911 - Công an TP Đà Nẵng đang làm nhiệm vụ trong đêm giao thừa. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Có mặt tại chốt giao thông của tổ Tuần tra 911 làm nhiệm vụ chốt chặn đảm bảo an ninh trật tự đêm giao thừa khu vực phía tây cầu Trần Thị Lý, ông Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao nỗ lực của các lực lượng Công an TP Đà Nẵng trong việc giữ gìn an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán. “Tôi mong rằng các lực lượng, đặc biệt là lực lượng CSGT không được chủ quan, tăng cường tuần tra, giám sát để không xảy ra nạn kẹt xe, đua xe trái phép, ngăn chặn người uống rượu bia tham gia giao thông… để đảm bảo sự bình yên cho nhân dân trong đêm giao thừa cũng như những ngày tết” – ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.
Cũng trong đêm 30 tháng Chạp, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đến thăm và chúc tết cán bộ chiến sĩ Công an phường Vĩnh Trung đang làm nhiệm vụ tại đây.

* Tối 24-1, nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ông Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cùng ông Lê Trung Chinh Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đến thăm, động viên, chúc tết cán bộ, nhân viên thực hiện nhiệm vụ đêm giao thừa tại trụ sở Công an thành phố Đà Nẵng (CATP), Bệnh viện Đà Nẵng (BVĐN), tổ trực bắn pháo hoa giao thừa và Đài Phát thanh Truyền hình Đà Nẵng.

Tại CATP, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên – Giám đốc CATP Đà Nẵng cho biết, để nhân dân thành phố đón tết cổ truyền an toàn, bình yên, những ngày cuối năm 2019, CATP Đà Nẵng đã tập trung triển khai thực kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông thời gian trước, trong và sau tết.

Trong những ngày tết, lực lượng CATP Đà Nẵng tiếp tục tập trung thực hiện quyết liệt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, phân công lực lượng ứng trực nghiêm túc, đảm bảo xử lý kịp thời mọi tình huống liên quan an ninh trật tự trên địa bàn.

Bên cạnh đó, CATP Đà Nẵng căn cứ theo nhiệm vụ đơn vị, tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp tính do chủng vi rút Corona mới gây ra. Giám đốc CATP Đà Nẵng Vũ Xuân Viên chia sẻ, CATP Đà Nẵng nói chung và lực lượng thực hiện nhiệm vụ đêm giao thừa rất vui mừng khi được Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đến thăm, chúc tết.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cùng ông Lê Trung Chinh Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đến thăm, động viên, chúc tết cán bộ, nhân viên thực hiện nhiệm vụ đêm giao thừa tại trụ sở Công an thành phố Đà Nẵng. Ảnh XUÂN QUỲNH
Sau khi nghe báo cáo, ông Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng chúc lực lượng CATP Đà Nẵng hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo an ninh trật tự để người dân được đón tết an toàn, vui tươi. Đồng thời, đề nghị các tổ công tác của CATP Đà Nẵng luôn trong tâm thế sẵn sàng chiến đấu, chủ động xử lý các tình huống xảy ra, đảm bảo an ninh trật tự thành phố.

Đến thăm và chúc tết tại BVĐN, ông Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã đến thăm hỏi tình hình sức khỏe, chúc tết các bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm và chúc tết các đơn vị trong đêm giao thừa ảnh 8 Đoàn chúc tết thành phố đến thăm hỏi đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ trực đêm giao thừa tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh XUÂN QUỲNH
Trong buổi gặp mặt đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ trực đêm giao thừa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng ghi nhận, biểu dương những kết quả tập thể BVĐN đạt được trong năm 2019 và đề nghị đội ngũ cán bộ BVĐN tiếp tục phát huy trong năm 2020.
Ông Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, hiện tại, có rất nhiều các bệnh nhân ở các tỉnh, thành khác đến điều trị tại BVĐN. Đó là niềm tự hào nhưng cũng là áp lực cho ngành y tế thành phố Đà Nẵng nói chung và BVĐN nói riêng. Phó Bí thư đề nghị đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ BVĐN tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh, đồng thời không ngừng học tập, nâng cao chất lượng chuyên môn, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Báo cáo với đoàn chúc tết, ông Lê Đức Nhân, Giám đốc BVĐN cho biết, hiện tại có khoảng 1.100 bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện (giảm 300 bệnh nhân so với năm 2019); trong ngày 30 tết có 170 bệnh nhân mới nhập viện, trong đó có 30 trường hợp bị chấn thương. So với năm 2019, số ca bệnh mới nhập viện và số bệnh nhân đón tết tại bệnh viện giảm rất nhiều, mức độ nghiêm trọng của các ca bệnh cũng giảm khá nhiều so với trước đây.  

Ông Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng thăm hỏi, động viên và lì xì đầu năm cho những chiến sĩ trực bắn pháo hoa tại cầu Nguyễn Văn Trỗi. Ảnh XUÂN QUỲNH
Đến thăm và chúc tết tổ trực bắn pháo hoa giao thừa tại cầu Nguyễn Văn Trỗi, ông Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã thăm hỏi, động viên tổ công tác. Đồng thời, đề nghị tổ công tác thực hiện tốt nhiệm vụ để người dân thành phố được đón tết an toàn, lành mạnh và vui tươi.
Lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm và chúc tết các đơn vị trong đêm giao thừa ảnh 10 Ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng thăm hỏi, chúc tết những phóng viên, biên tập viên đang thực hiện cầu truyền hình "Xuân Canh Tý 2020”. Ảnh XUÂN QUỲNH
Cũng trong đêm giao thừa, ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đến thăm hỏi, động viên và chúc Tết những phóng viên, biên tập viên Đài Phát thanh - Truyền hình TP Đà Nẵng - DanangTV, những người đã tạm gác công việc gia đình để thực hiện chương trình trực tiếp cầu truyền hình “Xuân Canh Tý 2020”. “Năm 2019, các anh chị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của thành phố giao phó, phản ánh thông tin cho đồng bào cả nước một cách chính xác, đầy đủ và kịp thời”, ông Lê Trung Chinh chia sẻ.
* Tối 30 tết, ông Đặng Việt Dũng đã đến thăm, chúc tết cán bộ, nhân viên các đơn vị trực thuộc đang làm nhiệm vụ trên địa bàn trong đêm giao thừa.
Tại quảng trường 29-3, ông Đặng Việt Dũng đã thăm hỏi tình hình việc dọn rác tại khu vực của công nhân vệ sinh của Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm và chúc tết các đơn vị trong đêm giao thừa ảnh 11Ông Đặng Việt Dũng đến thăm hỏi các công nhân môi trường đang làm việc tại quảng trường 29-3. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Báo cáo với ông Đặng Việt Dũng, lãnh đạo công ty cho rằng năm nay lượng rác tăng cao, khối lượng công việc lớn. Dự kiến cả ngày 30 tết đến sau giao thừa, công ty phải thu gom khoản 3.200 tấn rác, gấp ba lần ngày thường.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm và chúc tết các đơn vị trong đêm giao thừa ảnh 12Do chợ hoa năm nay được kết thúc sớm nên việc thu dọn rác thải sẽ nhẹ nhàng hơn mọi năm. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Tuy nhiên năm nay, nhờ có chủ trương các điểm bán hoa phải kết thúc sớm trước 19 giờ 30 và tại quảng trường 29-3 là 21 giờ nên công việc của công nhân năm nay được hoàn thành sớm hơn mọi năm. Lãnh đạo công ty ước lượng đến 2 giờ sáng thì các công nhân vệ sinh của sẽ hoàn thành và về nhà đón tết cùng gia đình, so với mọi năm là đến 8 giờ sáng.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm và chúc tết các đơn vị trong đêm giao thừa ảnh 13Lãnh đạo TP Đà Nẵng tặng quà động viên công nhân môi trường làm việc trong đêm giao thừa. Ảnh: NGUYỄN  CƯỜNG

Ông Đặng Việt Dũng đã ghi nhận sự nỗ lực của các công nhân đang làm việc vì cảnh quan môi trường của thành phố Đà Nẵng, đồng thời ông cũng đề nghị công ty nổ lực hơn nữa để các công nhân được trở về nhà đón tết được sớm hơn.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đến thăm và chúc tết tại Cảng vụ đường thủy nội địa. Tại đây, ông đề nghị các cán bộ, nhân viên đang làm việc không được chủ quan, lơ là và tuyệt đối đảm bảo an toàn trong điều kiện thời tiết vài ngày sắp tới không thuận lợi.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm và chúc tết các đơn vị trong đêm giao thừa ảnh 14Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị cán bộ, nhân viên cảng vụ đảm bảo an toàn tuyệt đối, không được chủ quan. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG  

Sau đó, ông Đặng Việt Dũng đã đến thăm và tặng quà tết cho hai đơn vị là Thanh tra Giao thông và Trung tâm điều hành đèn tín hiệu đèn giao thông và vận tải công cộng.

Tin cùng chuyên mục