Lãnh đạo TP Đà Nẵng dự lễ ra quân đầu năm 2020 tại các công trình trọng điểm

Sáng 31-1, lãnh đạo TP Đà Nẵng đến công trình trọng điểm trên địa bàn để chúc tết, động viên các cán bộ, người lao động trong buổi lễ ra quân làm việc đầu năm tại công trường.

Sáng 31-1, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đi kiểm tra và chúc tết các công nhân đang làm việc tại dự án tuyến thu gom nước thải hồ Hòa Phú (quận Liên Chiểu). Dự án thi công trong thời gian 18 tháng và dự kiến hoàn thành vào ngày 14-1-2021.

Các thiết bị thi công đã sẵng sàn cho việc thi công công dự án tại hồ Hòa Phú Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng đơn vị đang thi công công trình, hạng mục đóng vai trò rất quan trọng trong việc thoát nước, xử lý nước thải của TP Đà Nẵng. Đây là hạng mục thuộc dự án phát triển bền vững của TP Đà Nẵng đang được thi công với tiến độ gấp rút là 18 tháng.
Lãnh đạo TP Đà Nẵng dự lễ ra quân đầu năm 2020 tại các công trình trọng điểm ảnh 2 Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại lễ ra quân đầu năm Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

“Trong những ngày đầu năm mới, tôi muốn truyền đi thông điệp để nhắc nhở các sở, ban ngành liên quan trực tiếp đến công tác điều hành, thẩm định, phê duyệt dự án huy động nhân lực, vật lực để thi công công trình đúng tiến độ. Nhà thầu tập trung nhân lực vào chứ không để thi công dàn trải để rồi chỗ nào cũng không hoàn thành, kéo dài, thi công phải đạt và vượt tiến độ chứ không thể để kéo dài. Tất cả các dự án gia hạn tiến độ đều phải được giải trình lý do và có xác nhận và không có tìm cách đổ lỗi” - ông Huỳnh Đức Thơ đề nghị các nhà thầu. 

Ông Huỳnh Đức Thơ khẳng định, việc sớm hoàn thành hoặc đúng tiến độ các công trình trọng điểm mang lợi ích rất nhiều đối với TP Đà Nẵng vì hầu hết các công trình đều mang tính thiết yếu. Đồng thời việc hoàn thành các công trình này giúp cải thiện tiến độ giải ngân, góp phần cho sự tăng trưởng của Đà Nẵng khá lên.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đến dự lễ ra quân đầu năm tại dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort tại Khu du lịch Xuân Thiều có tổng vốn đầu tư 100 triệu USD trên diện tích hơn 62,3ha, gồm hai phân khu và chiều cao công trình 19 tầng, mật độ xây dựng 25%.

Dự án được khởi công xây dựng từ cuối tháng 3-2019. Tập đoàn này cũng dự tính sẽ đầu tư tiếp 50 triệu USD vào giai đoạn hai nhằm xây dựng khu phố đêm mua sắm, vui chơi giải trí ngay cạnh Khu du lịch Xuân Thiều.

Dự án Mikazuki được kỳ vọng sẽ trở dự án có sức loan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng tại khu vực. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Tại buổi lễ, ông Huỳnh Đức Thơ hy vọng dự án có vốn đầu tư nước ngoài như Mikazuki nằm tại khu vực tiềm năng sẽ là một dự án tiên phong, hình mẫu. Dự án sẽ có sức thu hút, lan tỏa mạnh mẽ và sẽ kéo theo cộng đồng du lịch, người dân xung quanh và sẽ khai thác tốt tiềm năng bãi biển tại vùng đất này. Ông mong dự án bám sát tiến độ đã cam kết, đặt mục tiêu hoàn thành giai đoạn 1 vào tháng 6-2020.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng lì xì đầu năm cho các công nhân tại công trường. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG 

Cũng trong sáng 31-1, ông Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã đến thăm và chúc mừng năm mới tại Công ty TNHH TCIE Việt Nam và Công ty TNHH nhà máy bia Heineken Việt Nam tại Đà Nẵng (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Ông Nguyễn Đình Thuận, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH TCIE Việt Nam cho hay, dự án nhà máy lắp ráp ô tô Nissan của công ty với tổng số vốn đầu tư giai đoạn 1 là 60 triệu USD trên tổng diện tích 130.000m2 chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6-2013. Hiện nay đã tăng vốn đầu tư lên 150 triệu USD trên diện tích 282.000m2, trong đó vốn điều lệ là 82 triệu USD.

Ông Thuận cũng cho biết, doanh thu tiêu thụ năm 2019 là 1.140 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 661 tỷ đồng. Năm 2020, kế hoạch sản xuất của nhà máy là 3.000 xe, và kế hoạch tiêu thụ từ 2.500-3.000 xe.

Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng làm việc với Công ty TNHH TCIE Việt Nam. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Ghi nhận những đóng góp của đơn vị trong năm 2019 khi nộp vào ngân sách thành phố hơn 661 tỷ đồng, ông Nguyễn Văn Quảng cho hay, Công ty TNHH TCIE Việt Nam là một trong những nhà đầu tư hoạt động hiệu quả, có thời gian gắn bó lâu bền với TP Đà Nẵng. Đồng thời khẳng định, lãnh đạo TP Đà Nẵng và các sở, ban ngành TP Đà Nẵng luôn tạo điều kiện và hỗ trợ tốt nhất cho công ty ngày một phát triển hơn.

Cũng trong sáng 31-1, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đến dự lễ ra quân đầu năm tại công trình Trường tiểu học Lý Tự Trọng và công trình Trung tâm tim mạch - Bệnh viện Đà Nẵng giai đoạn 2.

Sau 4 tháng thi công, công trình trường tiểu học Lý Tự Trọng được cơ bản hoàn thành phần kết cấu móng, thân; thi công lắp đặt các hệ thống đường ống điện, nước, điều hòa, không khí, PCCC đạt trên 90% khối lượng công việc; hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà hoàn thành trên 25% khối lượng công việc tương ứng 34,2% tổng khối lượng công việc theo hợp đồng. 

Công trình trường tiểu học Lý Tự Trọng dự kiến hoàn thành trước 15-8-2020, trước khi khai giảng năm học mới
Bên cạnh đó, công trình Trung tâm tim mạch - Bệnh viện Đà Nẵng giai đoạn 2 (khởi công ngày 21-12-2019) là công trình trọng điểm của TP Đà Nẵng với quy mô 100 giường bệnh và trang thiết bị với tổng mức đầu tư là 292 tỷ đồng.
Công trình gồm 1 khối công trình, 1 tầng hầm, 9 tầng nổi và 1 tầng kỹ thuật và công trình phụ trợ hạ tầng kỹ thuật kèm theo. Đến nay, nhà thầu đã hoàn thành công tác thí nghiệm tại thực địa trước khi xây dựng đồng loạt công trình. 
Lãnh đạo TP Đà Nẵng dự lễ ra quân đầu năm 2020 tại các công trình trọng điểm ảnh 7 Công trình Trung tâm tim mạch - Bệnh viện Đà Nẵng giai đoạn 2 đưa vào sử dụng vào quý 1 năm 2021 
Tại lễ ra quân, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, đây là những công trình trọng điểm được TP Đà Nẵng quan tâm và đầu tư về lĩnh vực giáo dục và y tế. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới Corona, điều này sẽ ảnh hưởng tiến độ công trình đang thi công với nhiều yếu tố. Ông đề nghị các Ban quản lý cần phải đảm bảo chất lượng, tiến độ và an toàn lao động và vệ sinh môi trường.
Lãnh đạo TP Đà Nẵng dự lễ ra quân đầu năm 2020 tại các công trình trọng điểm ảnh 8 Ông Lê trung Chinh lì xì cho các công nhân đang thi công nhân dịp đầu năm
Các công trình hoàn thành sớm, đảm bảo đúng tiến độ sẽ góp phần trong công tác giảm tải số lượng bệnh nhân tại các bệnh viện và nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh trên địa bàn sớm bấy nhiêu”, ông Lê Trung Chinh chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục