Lãnh đạo Thành ủy TPHCM thăm công nhân và chủ nhà trọ

Sáng 21-4, đoàn đại biểu Thành ủy TPHCM do đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn, đã đến thăm các câu lạc bộ chủ nhà trọ hỗ trợ tốt cho công nhân, người lao động và có nhiều hoạt động cùng chung tay phòng, chống dịch Covid -19.
Đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí Thư Thành ủy TPHCM thăm phòng trọ công nhân tại quận Tân Bình
Đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí Thư Thành ủy TPHCM thăm phòng trọ công nhân tại quận Tân Bình

 Tham gia cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Bạch Mai, Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TP; Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM; và đại diện Liên đoàn Lao động TPHCM.

Đoàn đã đến thăm chủ nhà trọ Triệu Thị Mười tại phường 15, quận Tân Bình. Đây là khu nhà trọ có 54 phòng, từ khi có dịch bệnh, chủ nhà đã miễn giảm 3 tháng tiền nhà cho người thuê trọ là công nhân, lao động tự do. Trong đó, có 3 phòng giảm 100% tiền thuê và 51 phòng giảm 500.000 đồng tiền thuê nhà mỗi tháng.

Tính đến nay, sau 3 tháng, chủ nhà trọ đã giảm hơn 100 triệu đồng tiền thuê nhà cho người lao động. Theo gia đình bà Mười, tiền thuê trọ sẽ tiếp tục được giảm cho đến khi hết dịch bệnh.

Lãnh đạo Thành ủy TPHCM thăm công nhân và chủ nhà trọ ảnh 1 Đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM cảm ơn gia đình chủ nhà trọ tại phường 15, quận Tân Bình

Đồng chí Võ Thị Dung cũng đến thăm, động viên và tặng quà cho chị Trương Dương Hoàng Nghi, công nhân may tại công ty Phước Thịnh (quận 12) đang thuê trọ tại nhà bà Mười.

3 tháng nay do tình hình dịch bệnh, chị Nghi bị mất việc làm. Vợ chồng chị có 2 con nhỏ và hiện đang nuôi cha bị ung thư thực quản. Ngoài thăm hỏi tình hình cuộc sống, đồng chí Võ Thị Dung đã trao tặng quà, tiền hỗ trợ gia đình chị Nghi và động viên gia đình cố gắng vượt qua khó khăn để sớm ổn định cuộc sống.

Cùng ngày, đoàn cũng đến thăm khu nhà trọ của bà Phù Nhật Phượng, tại khu phố 2, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân. 

Bà Nhật Phượng cho biết, từ khi có dịch Covid -19 đến nay, gia đình đã giảm tiền thuê cho mỗi phòng là 300.000 đồng, tính ra mỗi tháng bà giảm 21 triệu đồng trên tổng số tiền thu vào.

Ngoài ra, để hỗ trợ công nhân, người lao động đang thuê nhà vượt qua dịch bệnh, gia đình bà Phượng cũng tặng gạo, nhu yếu phẩm cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo Thành ủy TPHCM thăm công nhân và chủ nhà trọ ảnh 2 Đoàn đến thăm và động viên công nhân, chủ nhà trọ tại quận Bình Tân 

Thay mặt đoàn, đồng chí Võ Thị Dung ghi nhận, đánh giá cao và cảm ơn việc làm ý nghĩa của các chủ nhà trọ trong hỗ trợ, giúp đỡ công nhân, người lao động đang ở trọ. Việc làm này đã góp một phần giúp công nhân bớt khó khăn. Qua đó cũng đã góp phần cùng TP chung tay phòng chống dịch Covid-19. 

Dịp này, đoàn cũng đến thăm và động viên chị Đỗ Thị Ánh, quê Phú Yên, công nhân Công ty Pouyuen Việt Nam. Chị Ánh hiện trọ tại khu nhà của bà Phù Nhật Phượng. Dịch bệnh khiến công việc của chị gặp nhiều khó khăn. Bản thân chị bị bệnh tim và gặp khó khi phải gửi con nhỏ để tiếp tục đi làm.  
Lãnh đạo Thành ủy TPHCM thăm công nhân và chủ nhà trọ ảnh 3 Đoàn đến thăm từng phòng trọ nơi có nhiều công nhân, người lao động sinh sống
Theo Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung, từ khi dịch Covid-19 xảy ra đến nay, trên địa bàn TP đã có nhiều hoạt động chăm lo, chia sẻ cùng công nhân, người lao động. Riêng các câu lạc bộ nữ nhà trọ đã đồng cảm với những khó khăn của công nhân lao động để có những việc làm hết sức ý nghĩa.
Ngoài giảm tiền trọ thuê hàng tháng, các nữ chủ nhà trọ còn động viên, chia sẻ, tặng quà cho công nhân lao động bị giảm, mất thu nhập. Qua đó đã góp phần tương thân, tương ái giúp người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid -19 ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn.

Tin cùng chuyên mục