Lãnh đạo Nga, Mỹ “nắn gân” nhau trước thềm thượng đỉnh

Hãng BBC đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cáo buộc Mỹ áp dụng “tiêu chuẩn kép” trong việc đối xử với những người nổi loạn ở Điện Capitol (tòa nhà Quốc hội Mỹ) ngày 6-1-2021.
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: FOX NEWS
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: FOX NEWS

Theo ông Putin, Washington đã sai khi chỉ trích các chính phủ nước ngoài đàn áp các cuộc biểu tình chống chính phủ, trong khi bản thân Mỹ lại truy tố những người Mỹ có các “đòi hỏi chính trị”. Cáo buộc được Tổng thống Nga đưa ra sau khi Mỹ lên án Nga trấn áp mạnh tay các cuộc biểu tình chống chính phủ. 

Trong một diễn biến khác, trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho hay Washington sẽ đoàn kết, sát cánh với các đồng minh châu Âu để giải quyết những thách thức từ Nga đối với an ninh châu Âu.

Cam kết được Tổng thống Mỹ đưa ra trước thềm cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa ông với Tổng thống Nga Putin, dự kiến vào ngày 16-6 tới tại Geneva (Thụy Sĩ).

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Nga diễn ra giữa bối cảnh xảy ra cuộc khủng hoảng lớn nhất trong quan hệ giữa hai cường quốc trong nhiều năm qua, với căng thẳng leo thang vì một loạt vấn đề, bao gồm cáo buộc xâm nhập mạng, nhân quyền và can thiệp bầu cử.

Tin cùng chuyên mục