Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL: 2 nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh vẫn tại ngoại và chờ gặp thẩm phán

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết, 2 nghệ sĩ này vẫn tại ngoại, chưa có truy tố, đang chờ gặp thẩm phán và đã có luật sư để xử lý các vấn đề pháp lý.  

Sáng 5-7, liên quan đến sự việc của hai nghệ sĩ Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh vừa mới xảy ra gần đây ở Tây Ban Nha, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Tạ Quang Đông cho biết, sự việc này hiện vẫn đang là “nghi vấn”. Hiện nay chưa có thêm thông tin mới, nhưng 2 người này vẫn tại ngoại, chưa có truy tố; truyền thông trong nước và quốc tế cũng đã khai thác “tối đa” những thông tin liên quan vụ việc này.

“Cho đến sáng 4-7, chúng tôi vẫn chưa có thêm thông tin gì mới. 2 người này vẫn tại ngoại, đang chờ gặp thẩm phán và đã có luật sư để xử lý các vấn đề pháp lý. Phía Đại sứ quán đã cử người xuống tận nơi để giúp đỡ pháp lý", Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết thêm.

Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL: 2 nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh vẫn tại ngoại và chờ gặp thẩm phán ảnh 1 Thứ trưởng Tạ Quang Đông. Ảnh: VIẾT CHUNG
Về ý kiến từ việc của 2 nghệ sĩ này đi nước ngoài không xin phép cho thấy việc quản lý viên chức lỏng lẻo, phải chăng nghệ sĩ thì được ưu ái hơn trong việc đi nước ngoài? Thứ trưởng Đông cho rằng, ý kiến này không đúng.
Theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, không chỉ viên chức của Bộ VH-TT-DL mà tất cả các bộ, ngành, cơ quan thì công chức, viên chức được quản lý theo luật. Việc đi nước ngoài đối với công chức, viên chức đều phải xin phép thủ trưởng đơn vị hoặc, cơ quan chủ quản.
Đối với Bộ VH-TT-DL, không có chuyện đặc thù theo kiểu nghệ sĩ được ưu tiên hơn hay có đặc quyền, đặc lợi. Tất cả được xử lý theo đúng luật. Vì vậy, bất cứ ai phạm luật đều bị kỷ luật theo Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức đã ban hành; cũng như theo quy định của cơ quan mà người đó đang công tác.
Bộ VH-TT-DL đã quán triệt cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức, nghệ sĩ thuộc quản lý là điều đầu tiên là công dân phải tuân thủ pháp luật Việt Nam và đi ra nước ngoài phải tuân thủ pháp luật nước sở tại trong thời gian đi công tác hay được đi nghỉ.
“Tất cả những việc trái pháp luật Việt Nam, pháp luật các nước sở tại sẽ được xử lý theo quy định. Đối với 2 trường hợp kia, hiện pháp luật nước sở tại Tây Ban Nha chưa có kết luận nên chúng tôi đang chờ kết luận để xử lý các bước tiếp theo", Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết.

Tin cùng chuyên mục