Lãnh án tù chung thân vì giết bạn tình đồng tính

Ngày 15-8, TAND TPHCM đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Quách Phước Hồ Tây (sinh năm 1994, ngụ tỉnh Đồng Nai) mức án tù chung thân các tội "Giết người" và "Cướp tài sản".
Lãnh án tù chung thân vì giết bạn tình đồng tính ảnh 1

Quách Phước Hồ Tây tại phiên tòa

          Theo lời khai nhận, Tây là sinh viên một trường trung cấp nghề và thuê nhà trọ sống trên địa bàn quận 8 TPHCM. Sau khi quen nhau qua một trang mạng dành cho người đồng tính nam, giữa ông L.A (sinh năm 1965, quốc tịch Úc, giám đốc một công ty chuyên tư vấn du học và du lịch có trụ sở tại quận 5 TPHCM ) và Tây phát sinh mối quan hệ đồng tính. Ông L.A. thường rủ Tây về căn nhà ông thuê ở đường Nguyễn Chí Thanh chơi.

          Vào tối 15-7-2016, ông L.A. nhắn tin kêu Tây đến nhà, rủ Tây quan hệ tình dục đồng tính và ông hứa sẽ cho Tây đi du lịch nước ngoài. Dù đã đồng ý, nhưng khi bị đau vì bị trói tay chân để tạo cảm giác lạ trong lúc "quan hệ", Tây tức giận. Sau khi được ông L.A. cởi trói, Tây dùng dây siết cổ ông L.A. khiến nạn nhân tử vong, rồi chiếm đoạt chiếc xe gắn máy cùng một số tài sản khác của nạn nhân.

          Ngày hôm sau, không thấy ông L.A. đến công ty như thường lệ, nhân viên của ông gọi điện thoại liên lạc không được, đến nhà tìm thì cửa bị khóa nên trình báo công an. Khi chính quyền phá khóa vào nhà thì phát hiện ông L.A. đã chết trên giường. Sau khi gây án, Tây mang tài sản của nạn nhân đi bán lấy tiền tiêu xài. Tây bị bắt sau 3 tháng lẩn trốn ở nhiều nơi.

Tin cùng chuyên mục