Lãnh 18 tháng tù về hành vi "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Ngày 23-9, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Dương Văn Dưỡng (SN 1984, ngụ thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên) về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.
Bị cáo Dương Văn Dưỡng

Theo cáo trạng, khoảng tháng 12-2020, Dưỡng được một đối tượng tên Hên (ở Campuchia) rủ tham gia đưa người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới để thu lợi, Dưỡng đồng ý.

Ngày 18-1-2021, Hên điện thoại kêu Dưỡng qua Campuchia đón 2 người phụ nữ đưa về Việt Nam, Hên hứa trả công 500.000 đồng/người. Khoảng 21 giờ cùng ngày, Dưỡng xuất cảnh trái phép sang Campuchia, đến điểm hẹn nhận 2 người phụ nữ mà Hên giao để đưa về Việt Nam. Đến khoảng 2 giờ sáng 19-1, Dưỡng đưa 2 người phụ nữ trên nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Khi đến ấp Phú Nhứt, xã An Phú (huyện Tịnh Biên) thì bị lực lượng công an phối hợp với lực lượng biên phòng bắt giữ. Sau đó, Dưỡng bị khởi tố, tạm giam để điều tra. Trong quá trình điều tra, Dưỡng còn thừa nhận trước đó đã đưa 1 người xuất cảnh trái phép sang Campuchia và được Hên trả công 500.000 đồng.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Dương Văn Dưỡng 18 tháng tù về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Tin cùng chuyên mục