Làng Văn hóa du lịch Chợ Lách: Xây dựng cảnh quan đạt 40%

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười vừa kiểm tra tiến độ triển khai Đề án Làng Văn hóa du lịch Chợ Lách, đây là một trong 11 công trình trọng điểm của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Được mệnh danh là “Vương quốc hoa kiểng” của ĐBSCL, việc xây dựng và phát triển Đề án Làng Văn hóa du lịch Chợ Lách (đề án) góp phần phục hồi, phát triển các giá trị văn hóa và nghề truyền thống, khai thác các giá trị văn hóa bản địa, tạo ra tài nguyên du lịch có giá trị mang lại lợi ích kinh tế, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, cải tạo môi trường khu vực nông thôn, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, tạo cơ hội giao lưu văn hóa giữa các địa phương trong và ngoài nước.

Hiện đề án đã khởi động, trong đó xây dựng cảnh quan đạt 40% nhiệm vụ năm 2020-2021. Phạm vi của đề án là vòng kết nối 4 ấp: Đông Kinh (xã Vĩnh Hòa), Lân Đông (xã Phú Sơn), An Hòa (xã Long Thới), Vĩnh Nam (xã Vĩnh Thành). Hiện người dân rất phấn khởi, bày tỏ hy vọng việc sản xuất và đời sống sẽ được nâng lên sau khi đề án hoàn thành.

Tin cùng chuyên mục