Lắng nghe dân

Nhiều con đường, hẻm ngoằn ngoèo, ngập nước trên địa bàn phường 10, quận Phú Nhuận (TPHCM) nay đã sạch đẹp, khang trang; những mái nhà xiêu vẹo cũng được xây, sửa lại tươm tất, giúp nâng cao đời sống người dân. Đó là kết quả từ việc gần dân, lắng nghe dân mà lãnh đạo phường 10 đã thực hiện thời gian qua.

Ngồi nhấp ngụm trà trước hiên nhà trong cơn mưa chiều, ông Nguyễn Văn Minh, 57 tuổi, hội viên Hội Cựu chiến binh khu phố 3, phường 10 (quận Phú Nhuận) trải lòng: “Hồi căn nhà chưa được xây lại, gặp cơn mưa lớn thế này thì trong nhà cũng ướt như ngoài sân. Trong khó khăn mới thấy hết tấm lòng của bà con và chính quyền”. Gần 1 năm trước, căn nhà cấp 4 xiêu vẹo của gia đình ông Minh bị bà hỏa ghé thăm. Không để gia đình ông Minh đơn độc vượt qua khó khăn, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ phường 10 đã vận động các đoàn thể, quỹ vì người nghèo và mạnh thường quân hỗ trợ để gia đình ông Minh đủ chi phí xây lại căn nhà mới. 

Đồng chí Võ Thị Phương Dung (thứ 2 bên phải) và đồng chí 
Ngô Giang Hoàng Hân (trái) thăm hỏi người dân trên địa bàn phường
Không chỉ gia đình ông Minh, trong nhiệm kỳ qua, phường 10 đã thực hiện xây dựng, sửa chữa 15 căn nhà tình thương cho các gia đình khó khăn. Nhờ thường xuyên xuống thăm hỏi dân, Chủ tịch UBND phường 10 Ngô Giang Hoàng Hân biết được gia đình nào đang có tâm tư, ai đang gặp khó về việc làm, ai ốm đau để kịp thời hỗ trợ. Từ đó, những tấm thẻ bảo hiểm y tế, suất học bổng, phần quà đã được trao đến đúng người đang cần; những gói vay hỗ trợ lãi suất cũng đến được với người lao động; người đang cần việc làm thì được giới thiệu việc làm theo đúng năng lực.  

Một trong những thành công của Đảng bộ và nhân dân phường 10 trong nhiệm kỳ qua chính là đã vận động hơn 92% người dân đồng thuận giao mặt bằng nhà để mở rộng, nâng cấp con đường Trương Quốc Dung ra 8m khang trang. Đồng thời, thực hiện nâng cấp 8 tuyến hẻm theo phương thức nhà nước và nhân dân cùng làm. 

Theo đồng chí Võ Thị Phương Dung, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường 10, để giải quyết việc dân thì người lãnh đạo phải sống trong dân, gần gũi để hiểu dân mà có cách làm xác đáng nhất. Do đó, tại phường, ngoài gặp dân tại các buổi tiếp xúc, đối thoại, người đứng đầu cấp ủy còn trực tiếp đến nhà dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của dân và có hướng giải quyết thấu tình đạt lý. Đó cũng là cách lãnh đạo phường 10 giữ mối quan hệ chặt chẽ, tạo niềm tin giúp dân an tâm, sẵn sàng ủng hộ khi cần kíp.

Tin cùng chuyên mục