Lan tỏa tinh thần nhân văn, cao đẹp đến cộng đồng ​

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, các cấp Hội Chữ thập đỏ tại TPHCM đã tích cực vận động, tiếp nhận nguồn lực từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp để chăm lo an sinh xã hội đến các hoàn cảnh khó khăn trong dịch Covid-19. Kết quả, đã vận động hơn 391 tỷ đồng để chăm lo người dân khó khăn, yếu thế.
Các gương điển hình "Hoa việc thiện" giao lưu tại lễ tuyên dương
Các gương điển hình "Hoa việc thiện" giao lưu tại lễ tuyên dương

Ngày 23-11, Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Hội Chữ thấp đỏ Việt Nam (23-11-1946 – 23-11-2021) và tuyên dương 75 gương điển hình “Hoa việc thiện” tích cực tham gia hoạt động Chữ thập đỏ năm 2021.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM.

Trong năm 2021, các cấp hội chữ thập đỏ trên địa bàn TPHCM và toàn thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên đã đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, chăm lo, trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Đặc biệt, tập trung thực hiện tốt phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; triển khai sâu rộng cuộc vận động mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo; chương trình ngân hàng bò; hiến máu tình nguyện; tổ chức hiệu quả hoạt động sơ cấp cứu và các phong trào thường xuyên trong cộng đồng.

Khi dịch Covid-19 xảy ra tại TPHCM và các tỉnh, thành, cùng với cả hệ thống chính trị thành phố, các cấp hội chữ thập đỏ đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động với những cách làm sáng tạo, linh hoạt giúp đạt hiệu quả cao trong phòng, chống dịch Covid-19.

Với tinh thần chữ thập đỏ “vì mọi người, ở mọi nơi”, các tình nguyện viên chữ thập đỏ đã thực hiện nhiều mô hình mang tính nhân văn sâu sắc.

Cụ thể, đã tổ chức chuyến xe nghĩa tình chữ thập đỏ để vận chuyển, hỗ trợ hàng hóa, trang thiết bị y tế đến lực lượng tuyến đầu chống dịch, người dân ở các khu cách ly, phong tỏa; thực hiện chương trình “ấm áp tình người” trợ táng cho các gia đình có người mắc Covid-19, gia đình có hoàn cảnh khó khăn có người thân mất. Hội cũng tổ chức các phiên chợ nhân đạo, gửi món quà ấm lòng mùa dịch; tham gia các bếp ăn tình thương; hỗ trợ lực lượng lấy mẫu, tiêm vaccine; thực hiện gian hàng 0 đồng, siêu thị 2K… Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã tích cực vận động, tiếp nhận nguồn lực từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp để chăm lo an sinh xã hội đến các hoàn cảnh khó khăn trong dịch Covid-19. Kết quả, các cấp hội chữ thập đỏ đã vận động hơn 391 tỷ đồng để chăm lo người dân khó khăn.

Lan tỏa tinh thần nhân văn, cao đẹp đến cộng đồng ​ ảnh 1 Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp trao bằng khen của UBND TPHCM đến các tập thể thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp nhấn mạnh, bên cạnh những màu áo trắng của lực lượng y bác sĩ, áo xanh của nhiều lực lượng tình nguyện thì đội quân áo đỏ của Hội Chữ thập đỏ đã xông pha trên các mặt trận, xả thân ở những điểm nóng, góp phần vào công tác phòng, chống dịch, chăm lo an sinh, cứu giúp nhiều trường hợp hiểm nghèo.

“Tôi vô cùng xúc động khi biết có cán bộ hội, tình nguyện viên Chữ thập đỏ đã mắc Covid-19, có người không qua khỏi. Tinh thần xả thân đó khiến tất cả chúng ta đều trân trọng và càng quý mến những chiến sĩ áo đỏ tình nguyện, vốn đã thể hiện sự tận tụy, lòng nhân ái thì trong đợt dịch lại càng thể hiện sâu sắc, đậm nét hơn”, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp bày tỏ.

Lan tỏa tinh thần nhân văn, cao đẹp đến cộng đồng ​ ảnh 2 Biểu dương gương "Hoa việc thiện" 

Theo đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, ảnh hưởng của dich bệnh, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, nhất là người già yếu không nơi nương tựa, trẻ mồ côi. Do đó, trong thời gian tới, các cấp hội chữ thập đỏ cần tiếp tục lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, phát huy phương châm lấy sức dân chăm lo cho dân. Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp hy vọng các gương được tuyên dương “Hoa việc thiện” sẽ tiếp tục lan tỏa tinh thần nhân văn, cao đẹp đến với nhiều người, cộng đồng để ngày càng có thêm nhiều hoa việc thiện được tỏa sáng. Góp phần giúp cuộc sống ngày càng đẹp và hạnh phúc hơn.

Lan tỏa tinh thần nhân văn, cao đẹp đến cộng đồng ​ ảnh 3 Những điển hình trong hoạt động chăm lo người dân khó khăn do dịch Covid-19 nhận bằng khen của UBND TPHCM

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ TPHCM cũng phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2022”; UBND TPHCM trao bằng khen các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tuyên dương 75 gương “Hoa việc thiện”.

Tin cùng chuyên mục