Lan tỏa sâu rộng tinh thần học Bác trong cán bộ, đảng viên

Ngày 18-5, Quận ủy quận Bình Tân (TPHCM) tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị; biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 19-5-2021 – 19-5-2022.
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Quận ủy quận Bình Tân Huỳnh Khắc Điệp ghi nhận, biểu dương 52 tập thể và 79 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Lan tỏa sâu rộng tinh thần học Bác trong cán bộ, đảng viên ảnh 1 Bí thư Quận ủy quận Bình Tân Huỳnh Khắc Điệp trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: LÊ AN
Theo đồng chí Huỳnh Khắc Điệp, đây là những minh chứng sinh động kết quả đạt được trong năm qua, là những bông hoa đẹp trong vườn hoa đầy hương sắc của quận Bình Tân về học tập và làm theo lời Bác. Mỗi tập thể, cá nhân đã mang đến cho chúng ta một câu chuyện riêng về những việc làm bình dị mà cao quý, về ý chí và quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách nhưng điểm chung nhất chính là học được Bác về tinh thần đại đoàn kết, tình yêu thương con người, sự bền bỉ và trách nhiệm cao trong lao động, vượt qua chính mình, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Để việc học tập, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên trở thành thường xuyên, Bí thư Quận ủy quận Bình Tân nhấn mạnh, cần nghiêm túc, tự giác triển khai thực hiện một cách có hiệu quả về thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị, gắn với các kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2022 bằng các việc làm cụ thể, thiết thực.
Đồng thời, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị; đề ra chuẩn mực đạo đức công vụ, chú trọng việc đổi mới phong cách, tác phong công tác gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với nhân dân; chống bệnh thành tích, hình thức; nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, nói đi đôi với làm góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.
Lan tỏa sâu rộng tinh thần học Bác trong cán bộ, đảng viên ảnh 2 Dịp này có 52 tập thể, 79 cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 19-5-2021 – 19-5-2022. Ảnh: LÊ AN
Song song đó, quận triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”, thông qua đó làm cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nếp sống, đặc trưng văn hóa của cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố.
Đồng chí Huỳnh Khắc Điệp cũng yêu cầu, mỗi cán bộ, đảng viên phải thực hiện nghiêm túc việc nêu gương, thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
Mỗi tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị và từng cán bộ, đảng viên, phát huy ý chí tự lực tự cường, khát vọng xây dựng và phát triển quận Bình Tân sớm trở thành đô thị thông minh, phát triển nhanh, bền vững, hiện đại, nghĩa tình, đóng góp ngày càng lớn vì sự phát triển của thành phố.
Lan tỏa sâu rộng tinh thần học Bác trong cán bộ, đảng viên ảnh 3 Các tập thể, cá nhân được tặng giấy khen đợt này. Ảnh: LÊ AN
Trước đó, báo cáo tại hội nghị, sau 1 năm triển khai thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên dần đi vào nền nếp, đóng góp quan trọng vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thúc đẩy việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị.
Đặc biệt trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ nhân dân, quận Bình Tân ghi nhận có nhiều mô hình như “Tuyên truyền viên mùa Covid-19”, “Đi chợ thay kết hợp tuyên truyền phòng chống dịch và nắm bắt dư luận xã hội”, “Đội xe tình nguyện vận chuyển nhu yếu phẩm cho người dân”, “Hỗ trợ người dân đăng ký tiêm vắc-xin online”, “Trao yêu thương”, “Chuyến xe không đồng”, “Gian hàng không đồng”… đã góp phần kiểm soát, đảm bảo thực hiện tốt phương châm “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Quận ủy quận Bình Tân có quyết định trao tặng giấy khen cho 52 tập thể, 79 cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 19-5-2021 – 19-5-2022.


Tin cùng chuyên mục