Lan tỏa hành động đẹp của nhóm tình nguyện “Phú Quốc sạch và xanh”

Sau 7 năm thành lập và hoạt động, nhóm “Phú Quốc sạch và xanh” đã quy tụ hơn 100 thành viên, hầu hết đều còn rất trẻ. Họ chung tay thu dọn vệ sinh đường phố, bãi biển, lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên tới cộng đồng.

Nhóm “Phú Quốc sạch và xanh” được thành lập vào năm 2015 với 8 thành viên. Qua thời gian hoạt động, nhóm đã có hơn 100 thành viên và con số này vẫn đang tăng lên qua mỗi lần nhóm tham gia vệ sinh môi trường, thu gom rác thải.

Lan tỏa hành động đẹp của nhóm tình nguyện “Phú Quốc sạch và xanh” ảnh 1 Nhóm “Phú Quốc sạch và xanh” lan tỏa nhiều thông điệp bảo vệ môi trường. Ảnh: QUỐC BÌNH

Anh Trần Văn Sanh, trưởng nhóm cho hay, những ngày đầu mới hoạt động gặp nhiều khó khăn, phải tự trang bị vật dụng thu gom rác, lượng rác thải quá nhiều, trong khi đó nhóm có ít thành viên, không có nhiều thời gian… Nhưng với tình yêu biển và mong muốn giữ mãi màu xanh của biển, mọi người đã bền chí khắc phục khó khăn, duy trì nhóm và gắn bó với phần việc tự nguyện này.

Hiện tại, ngoài việc cùng tham gia “ngày vì môi trường Phú Quốc” được tổ chức vào ngày thứ 7 tuần đầu tiên của tháng, nhóm “Phú Quốc sạch và xanh” còn tự tổ chức làm vệ sinh tại các khu dân cư, tuyến đường, điểm nóng rác thải, các bãi biển nơi khách du lịch thường đến tham quan. Với tinh thần xung kích tình nguyện cùng nhau lan toả hình ảnh đẹp, nhóm kêu gọi người dân cũng như du khánh cùng chung tay giữ gìn và bảo vệ môi trường Phú Quốc sạch đẹp.

Lan tỏa hành động đẹp của nhóm tình nguyện “Phú Quốc sạch và xanh” ảnh 2 Thành viên nhóm “Phú Quốc sạch và xanh” thu gom rác thải trên sông Dương Đông. Ảnh: QUỐC BÌNH

Với thông điệp “Hãy làm sạch biển”, trong những năm qua nhóm “Phú Quốc sạch và xanh” còn phối hợp với Vườn quốc gia Phú Quốc, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF – Việt Nam) làm vệ sinh bãi biển tại các hòn đảo nhỏ phía Nam đảo, nơi rác thải thường bị sóng đánh dạt vào bờ và vệ sinh rạn san hô nằm trong khu bảo tồn môi trường biển Phú Quốc.

Bà Trần Phan Thái Giang, cán bộ WWF tại Phú Quốc chia sẻ, việc làm của nhóm “Phú Quốc sạch và xanh” là rất tích cực, được cộng đồng dân cư địa phương và du khách đánh giá cao. Nhiều du khách nước ngoài sẵn sàng dành thời gian lưu trú cùng với nhóm làm vệ sinh bãi biển, thu gom rác thải, đổi rác thải nhựa lấy đồ lưu niệm…

Lan tỏa hành động đẹp của nhóm tình nguyện “Phú Quốc sạch và xanh” ảnh 3 Sau 7 năm hoạt động, đã có hơn 100 thanh niên tham gia nhóm tự nguyện “Phú Quốc sạch và xanh”. Ảnh: QUỐC BÌNH

Ông Phạm Văn Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND TP Phú Quốc đánh giá cao hành động đẹp, lan tỏa giá trị tích cực của nhóm “Phú Quốc sạch và xanh”. “Hy vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều người tự nguyện tham gia hoạt động cùng với nhóm vì một Phú Quốc ngày càng sạch đẹp, văn minh, hiện đại hơn”, ông Phạm Văn Nghiệp nói.

Tin cùng chuyên mục