Lan tỏa giá trị tốt đẹp của người Thầy thuốc Việt Nam

Nhân kỷ niệm 64 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam 27-2, chiều 26-2, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đi thăm và chúc mừng Tổng hội Y học Việt Nam, Bệnh viện K Trung ương.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm và chúc mừng Tổng hội Y học Việt Nam
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm và chúc mừng Tổng hội Y học Việt Nam

Trong những năm qua, Tổng hội đã tập hợp, quy tụ được nhiều Hội chuyên ngành thành viên với sự tham gia ngày càng đông đảo của cán bộ, tri thức ngành y tế. Tổng hội đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế, các bộ, ngành, địa phương có liên quan tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân như tham gia xây dựng cơ chế, chính sách, nghiên cứu khoa học, giám sát và sử dụng quỹ bảo hiểm y tế, đánh giá chất lượng bệnh viện, tổ chức các lớp tập huấn cho các bác sỹ, điều dưỡng về y nghiệp, y đức, tuyên truyền phổ biến kiến thức về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe.

Tại Tổng hội Y học Việt Nam, ông Trần Thanh Mẫn mong Tổng hội tiếp tục phát huy, khẳng định vị thế vai trò là tổ chức xã hội-nghề nghiệp, đại diện của những trí thức tiêu biểu của ngành y, tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ của mình trong thời gian tới. Tổng hội cần tập trung tích cực tham gia tư vấn, phản biện và giám định xã hội thông qua việc góp ý vào dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, các cơ chế chính sách liên quan đến ngành y tế, chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân. Tập trung tư vấn, phản biện việc đổi mới mạnh mẽ cơ chế tự chủ của bệnh viện, cơ chế tự chủ của các bệnh viện lớn, đào tạo nhân lực ngành y tế theo xu hướng quốc tế. Cùng với đó, phối hợp với Bộ Y tế hoàn thiện những hướng dẫn chuẩn mực về chuẩn đoán và điều trị. Tích cực đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng bệnh, chữa bệnh cho nhân dân; triển khai thực hiện việc đánh giá, công bố chất lượng, xếp hạng bệnh viện đối với các bệnh viện nhà nước và tư nhân.

“Tổng hội phải thực sự là tổ chức đại diện cho những người đang công tác trong ngành y tế, góp phần lan tỏa giá trị tốt đẹp của người thầy thuốc Việt Nam, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của y bác sỹ, thực sự là lương y như từ mẫu" - Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhấn mạnh.

Lan tỏa giá trị tốt đẹp của người Thầy thuốc Việt Nam ảnh 1 Ông Trần Thanh Mẫn chúc mừng Bệnh viện K Trung ương

Thăm và chúc mừng tập thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện K Trung ương, ông Trần Thanh Mẫn mong bệnh viện ngày càng nâng cao chất lượng điều trị, vì bệnh ung thư đang là mối quan tâm hàng đầu của mọi người dân. Cùng với đó, giữ cho môi trường bệnh viện luôn xanh-sạch-đẹp, để mỗi bệnh nhân đến điều trị đều được thấy nhẹ nhàng, thoải mái.

Tin cùng chuyên mục