Làn sóng xanh thay áo mới

Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH) vừa công bố phiên bản mới Làn sóng xanh - Next Step. Với sự phối hợp sản xuất của Madison Group, Làn sóng xanh - một trong những giải thưởng âm nhạc uy tín và lâu đời nhất Việt Nam sẽ mang đến cho người yêu nhạc một chương trình âm nhạc mới, hấp dẫn.
Bước sang tuổi 21, Làn sóng xanh chính thức khoác lên một chiếc áo mới cả nội dung và hình thức nhằm tăng cường tương tác với khán, thính giả thông qua nhiều kênh truyền thông khác, bên cạnh kênh truyền thống Radio FM99.9Mhz. Phiên bản mới Làn sóng xanh - Next step mở rộng tầm phủ sóng đến công chúng trên cả kênh truyền hình và digital. 
Cụ thể, với các chương trình phát sóng hàng tuần, Làn sóng xanh sẽ thay đổi phương thức thực hiện phát sóng trực tiếp trên kênh FM99.9Mhz từ 12 giờ đến 13 giờ thứ sáu hàng tuần và được livestream trên trang vivo.vn. Nội dung chương trình sẽ có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng, các ca sĩ, nhạc sĩ có bài hát được đề cử trong bảng xếp hạng Làn sóng xanh.
Dự kiến, vào mỗi tối thứ năm cuối tháng, chương trình Làn sóng xanh - Next Step sẽ được tổ chức tại Nhà hát VOH Music One. Điểm nhấn của chương trình sẽ là tiết mục “Bài hát thách thức”, nơi để các nhạc sĩ hòa âm phối khí, các nhà sản xuất âm nhạc thể hiện sáng tạo nghệ thuật của mình bằng cách làm mới những bài đã nổi tiếng…
Ngoài ra, cơ cấu giải thưởng Làn sóng xanh có nhiều thay đổi từ tiêu chí bình chọn đến các hạng mục đề cử; sẽ trở thành giải thưởng âm nhạc đầu tiên tại Việt Nam có hội đồng bình chọn (dự kiến khoảng 250 thành viên), là những người có uy tín trong hoạt động nghệ thuật.
Ở thời điểm mà các lượt xem, lượt nghe, hoặc phần bình chọn có thể bị can thiệp thông qua các phần mềm digital thì việc có một hội đồng bình chọn với nhiều thành viên nhất từ trước đến nay sẽ bảo đảm được góc nhìn chuyên môn cho các ca khúc nổi tiếng trong bảng xếp hạng Làn sóng xanh.
Hội đồng bình chọn sẽ cùng với công chúng đề cử và chọn ra những nhạc sĩ, ca sĩ, bài hát, một số hạng mục âm nhạc tiêu biểu, hội tụ cả hai yếu tố: thị trường và nghệ thuật.
Lễ trao giải âm nhạc Làn sóng xanh lần thứ 21 - năm 2018 dự kiến diễn ra vào tối ngày 4-1-2019.

Tin cùng chuyên mục