Lằn ranh yêu - ghét

Sau khi quán quân một cuộc thi âm nhạc đăng quang, nhiều ý trái chiều bình luận sôi nổi trên các trang tin điện tử và mạng xã hội, khi chàng trai này sở hữu hàng loạt hình xăm trên mặt. Hai luồng ý kiến tranh luận khá gay gắt, một bên ủng hộ và phản đối chuyện “dán nhãn” không tốt cho người xăm mình, còn một bên hoàn toàn không ủng hộ việc xăm trổ quá nhiều.
Lằn ranh yêu - ghét

Cơ thể thuộc về cá nhân mỗi người và chúng ta có quyền làm bất cứ điều gì chúng ta cảm thấy thoải mái. Xăm hình cũng vậy, điều này không vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, ở góc độ thẩm mỹ, nó đẹp hay xấu còn tùy vào quan điểm nhìn nhận của mỗi người, nên ý kiến trái chiều quanh chuyện xăm mình cũng là điều dễ hiểu.

Người trẻ hôm nay có điều kiện và tiếp xúc nhiều hơn với môi trường văn hóa đa chiều cùng sự ảnh hưởng của nhiều xu hướng, trào lưu văn hóa từ các nước trong khu vực và trên thế giới. Việc một bạn trẻ sở hữu hình xăm hay có thể trở thành các thợ xăm nghệ thuật ngày càng phổ biến. Một lựa chọn “an toàn” hơn chuyện xăm mình chính là vẽ nghệ thuật hay còn gọi là xăm giả, các hình vẽ này chỉ tồn tại trong khoảng thời gian vài tuần đến hơn một tháng và mất dần. Đây cũng là một xu hướng khá thịnh trong giới trẻ và không ít người đã thoải mái thể hiện cá tính bản thân qua các hình vẽ chi chít trên cơ thể dạng này.

Không phải xăm mình hay hình xăm nào cũng mang tính tiêu cực. Có rất nhiều hình xăm mang tính nghệ thuật. Tuy nhiên, trước đây có không ít câu chuyện về các giang hồ tay chi chít hình xăm trên cơ thể với những phát ngôn gây lệch lạc suy nghĩ trong giới trẻ. Đây cũng là một trong những lý do khiến người xăm mình thường bị “dán nhãn” không tốt. 

Lối sống và văn hóa phương Đông - phương Tây vẫn còn nhiều khác biệt, một số công việc hay công sở hiện tại vẫn không khuyến khích hoặc thậm chí không sử dụng nhân viên xăm mình. Nên việc chọn xăm hay không, một hay nhiều hình xăm tùy vào mỗi người, nhưng khi chọn xăm mình cũng có nghĩa bạn chấp nhận những ý kiến trái chiều xung quanh nó. Bởi trong môi trường hiện tại, chuyện xăm mình vẫn đi giữa hai lằn ranh thương - ghét. 

Tự do và cá tính là điều bình thường, tuy nhiên trước khi quyết định xăm mình, cần cân nhắc kỹ, bởi “hình ảnh” bên ngoài đó có thể theo bạn suốt đời. Không hẳn là chuyện có xóa được hình xăm đó hay không, mà là có xóa được suy nghĩ tiêu cực về “người xăm mình” trong suy nghĩ của người đời hay “phớt lờ” để sống cho chính mình. Đó mới là điều quan trọng nhất.

Tin cùng chuyên mục