Làn gió thanh xuân cùng Hương mùa hè

Rì rào ngàn heo mây thở than qua muôn khóm cây/Chợt nghe hững hờ mùa hạ lướt thướt qua tầm tay… Dù qua bao nhiêu đắng cay vẫn cười/Vì đời còn mùa hạ tươi vui/Và lòng còn nhiều điều muốn nói. Những câu hát nổi tiếng của cố nhạc sĩ Lê Hựu Hà sáng tác 32 năm trước lại rộn ràng, tươi mát cả mùa hè này trên khắp nẻo đường, Facebook, Tiktok… qua chuyến xe thanh xuân âm nhạc, với giọng hát Suni Hạ Linh.

Giọng ca ngọt ngào, trong trẻo của Suni Hạ Linh cùng tiếng guitar mộc mạc mang tới làn gió mới cho ca khúc. Các nghệ sĩ Orange, GREY D cũng xuất hiện trong clip, cùng chơi nhạc cụ trong phần trình diễn này. Vào hạ là ca khúc đầu tiên mở màn dự án âm nhạc mang tên Hương mùa hè của 4 nghệ sĩ trẻ Suni Hạ Linh, Hoàng Dũng, Orange, GREY D. Họ cover (hát lại) những ca khúc mùa hè nổi tiếng trong màu sắc mới, trẻ trung hơn. Họ hát cho người trẻ và những người muốn tìm lại làn gió thanh xuân mát lành trong câu hát ngỡ đã xưa. Khi Suni Hạ Linh hát Vào hạ thì Orange thể hiện ấn tượng Tóc ngắn “phiên bản 2022” - ca khúc nổi tiếng gắn liền với ca sĩ Mỹ Linh, với tinh thần yêu bản thân, tin những gì mình làm; Hoàng Dũng viết thêm lời, tự chơi guitar và hát Thích em hơi nhiều - ca khúc hit của Wren Evans. 

Phần kết dự án, cả 3 nghệ sĩ trên cùng GREY D hòa giọng Khi cô đơn em nhớ ai - ca khúc quen thuộc với thế hệ 9X. 

Làn gió thanh xuân cùng Hương mùa hè ảnh 1
Tất cả ca khúc đều được nghệ sĩ trình diễn live cùng ban nhạc, với giai điệu mới mẻ, nhẹ nhàng. Suni Hạ Linh chia sẻ: Đối với chúng mình, mỗi ca khúc khi hát cover bởi một ca sĩ khác nhau sẽ mang theo cá tính, cảm xúc, màu sắc của ca sĩ đó, và sẽ làm nên những phiên bản khác nhau cho một ca khúc. 

Kịch bản dự án âm nhạc khá chỉn chu, gồm 4 nhân vật cũng chính là 4 nghệ sĩ hóa thân thành các cô cậu hoài niệm về tuổi thơ cùng những kỷ niệm mùa hè trong xanh. Trong các thước phim, họ không còn là nghệ sĩ nổi tiếng, không đứng trên sân khấu mà chỉ đơn giản là người trẻ hát ca hết mình giữa thiên nhiên, tận hưởng âm nhạc và mùa hè. Có những hình ảnh vô cùng dễ thương: Orange khắc chữ “mùa hè” lên cột nhà, Hoàng Dũng đọc truyện tranh, GREY D ôm đàn, sáng tác nhạc vào sổ tay… 

Hương mùa hè bắt đầu không hào nhoáng, cầu kỳ mà vẫn đậm vị hè. Là một series âm nhạc, bên cạnh phần hát live, Hương mùa hè còn mang đến nhiều cảnh quay đẹp ở miền biển Phan Thiết (Bình Thuận). Ngôi nhà, mái hiên, ngọn hải đăng, đốm lửa trại, nắng, gió, bãi cát… đẹp lãng mạn, mộng mơ thanh xuân như thế hiện lên trong các thước phim. 

Khán giả Nguyễn Thị Hồng Lan (25 tuổi, quận 10, TPHCM) không tiếc lời: “Nếu có thể khen quá lời, thì đó hành trình đưa người nghe trở lại với những kỷ niệm đẹp của thanh xuân, được sống hồn nhiên và trọn vẹn với âm nhạc mà không cần bận tâm bất kỳ điều gì”. Khán giả Nguyễn Khang (28 tuổi, TP Thủ Đức) chia sẻ: “Sự bình yên, tươi mát chính là điều mà khán giả cảm nhận được ở các tập của Hương mùa hè. Âm nhạc trong trẻo, hình ảnh dung dị của cuộc sống mang đến cảm xúc dễ chịu, bình yên cho người xem. Hãy nếm thử từng chút hương vị ngày hè qua thước phim âm nhạc dịu dàng này”. 

Và dù chỉ dài 3 tập, Hương mùa hè vẫn đủ để trở thành chuyến xe âm nhạc mùa hè giàu cảm xúc, đáng nhớ trong năm. Qua dự án, nhóm nghệ sĩ trẻ bày tỏ mong muốn truyền tải thông điệp tích cực về những phút giây của tuổi trẻ. Như Orange tâm sự: Đây là chương trình nhắc mọi người nhớ lại tuổi trẻ của mình đáng quý như thế nào; cho dù mọi người đang ở trong khoảng thời gian nào của cuộc đời hãy luôn trân quý phút giây mình còn có bạn bè, được sống đúng với đam mê của mình.

Tin cùng chuyên mục