Lần đường theo bóng

Ngoài sáng tác, Văn Thành Lê còn được biết đến là cây bút viết chân dung văn học độc đáo và cá tính. Sau Như cánh chim trong mắt của chân trời, anh vừa ra mắt tập chân dung văn học thứ 2 - Lần đường theo bóng do NXB Tổng hợp TPHCM ấn hành. 

Cuốn sách bao gồm 20 chân dung văn học được tác giả khắc họa một cách nghiêm ngắn. Từ những nhà phê bình, nhà văn, nhà thơ thuộc thế hệ cha chú như Ngô Thảo, Hoàng Vũ Thuật, Phạm Thị Ngọc Liên, Nguyễn Nhật Ánh, Trần Đăng Khoa đến thế hệ 6X, 7X đã thành danh như Thuận, Đỗ Tiến Thụy, Phong Điệp, Hoàng Thụy Anh.

Bên cạnh đó, Văn Thành Lê tập trung nhiều vào những tác giả cùng thế hệ 8X như: Phan Tuấn Anh, Lê Vũ Trường Giang, Nguyễn Thị Kim Hòa, Hoàng Công Danh, Nguyễn Thiên Ngân; và cả thế hệ 9X với Cao Nguyệt Nguyên, Hiền Trang.

PGS-TS Bùi Thanh Truyền nhận định: Tác giả đã khơi gợi những sinh lộ mới để độc giả cùng anh phiêu lưu trong cõi chữ. Cùng với một số tập sách chân dung - phê bình của đội ngũ nhà văn gần đây, Lần đường theo bóng là áp kế “cân” được nhiệt của đời sống văn chương.

Tin cùng chuyên mục