Lần đầu tiên Việt Nam đưa công nghệ thực tế ảo “mắt thần” vào thay khớp nhân tạo

Công nghệ Mắt thần (Navigation) Knee+ là thiết bị được sử dụng trong phẫu thuật tạo hình toàn bộ khớp gối. Thiết bị này giúp phẫu thuật viên định vị khớp nhân tạo dễ dàng hơn.
Hình ảnh trong mắt kính
Hình ảnh trong mắt kính

Ngày 19-3, Bệnh viện đa khoa Tâm Anh TPHCM cho biết, vừa đưa công nghệ thực tế ảo - “mắt thần” vào quy trình thay khớp gối. Đây là một công nghệ kỹ thuật cao bậc nhất thế giới, lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, nâng cao hiệu quả, hiệu suất trong phẫu thuật thay khớp gối nhân tạo, mở ra nhiều cơ hội cho người bệnh thoái hóa khớp gối đang ngày một nhiều không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới.

Theo đó, công nghệ Mắt thần (Navigation) Knee+ là thiết bị được sử dụng trong phẫu thuật tạo hình toàn bộ khớp gối. Thiết bị này giúp phẫu thuật viên định vị khớp nhân tạo dễ dàng hơn. Khi đó, các điểm giải phẫu của mặt cắt khớp gối sẽ được định vị và định hướng với các trục cơ học ở gối. Kính Knee+ sẽ phân tích các điểm đánh dấu cụ thể bằng mã phản hồi nhanh (QR-Code) tính toán chính xác tọa độ 3D và được quay lại bằng camera tích hợp.

Ưu điểm nổi bật của Mắt thần Knee+ trong phẫu thuật tạo hình toàn bộ khớp gối là căn chỉnh chính xác, cải thiện phạm vi chuyển động và định vị vị trí khớp nhân tạo thích hợp hơn nhờ vào đường mổ hoàn toàn chính xác.

Kỹ thuật này còn có thể áp dụng cho các trường hợp phức tạp như bệnh nhân béo phì, người có độ cong bất thường ở xương đùi, người biến dạng ngoài khớp của xương đùi hoặc xương chày, biến dạng nặng ở khớp gối…

Tin cùng chuyên mục