Lần đầu tiên TPHCM tổ chức Ngày hội Du lịch trực tuyến

Ngày 25-11, Sở Du lịch TPHCM cho biết, Ngày hội Du lịch năm nay sẽ được tổ chức trực tuyến (từ ngày 4 đến 25-12) với chủ đề “Điểm đến an toàn – hành trình sống động”, diễn ra trên nhiều kênh, gồm website Ngày hội du lịch TPHCM, Sở Du lịch TPHCM, sàn TMĐT Shopee và Traveloka. 

Đây là lần đầu tiên TPHCM tổ chức Ngày hội Du lịch trên nền tảng trực tuyến. Không gian hội chợ có quy mô khoảng 100 gian hàng, với sự tham gia của các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM cũng như nhiều tỉnh thành khác trên cả nước.

Gian hàng được chia thành 2 nhóm, gồm nhóm 1 dành cho các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch, vận tải, dịch vụ, sản phẩm lưu niệm,…; nhóm 2 dành cho các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch địa phương, văn phòng đại diện, tổ chức du lịch quốc tế. 

Khách tìm hiểu các mặt hàng khuyến mãi
Ngày hội sẽ giới thiệu đến du khách những điểm đến mới, các sản phẩm du lịch đặc trưng, ứng dụng công nghệ mới trong ngành du lịch. Trong thời gian diễn ra Ngày hội du lịch TPHCM cũng diễn ra các hoạt động của tháng khuyến mãi tập trung năm 2021 do Sở Công thương phối hợp với Sở Du lịch và Sở Y tế TPHCM tổ chức.

Cùng ngày, thông tin từ một số doanh nghiệp du lịch cho hay đang đẩy mạnh bán sản phẩm gồm tour trọn gói, voucher nghỉ dưỡng… trên các sàn thương mại điện tử trong nước cũng như quốc tế. Điều này nhằm bắt kịp xu hướng tiêu dùng trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân tăng mạnh.

Lần đầu tiên TPHCM tổ chức Ngày hội Du lịch trực tuyến ảnh 2 Du khách trải nghiệm đổ bánh xèo tại Bảo tàng Áo dài (TP Thủ Đức, TPHCM)
Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) cho biết, đơn vị đã kết hợp bán hàng trên các trang thương mại điện tử trong nước và quốc tế từ hàng chục năm qua, chẳng hạn như Booking.com, Agoda.com, Expedia.com… Mãi lực từ kênh bán hàng này khá tiềm năng. Tới đây, Saigontourist Group cũng sẽ có thêm các sản phẩm chào bán trên sàn thương mại Vnamall (Vietnam Airlines) mới được giới thiệu trên thị trường.

Vietnam Airlines thông tin, sàn thương mại điện tử Vnamall ra đời nhằm đa dạng hóa kênh bán hàng, với trên 300 sản phẩm như quà tặng lưu niệm, thực phẩm, đồ uống… cùng nhiều ưu đãi khác. Vnamall cũng đưa vào khai thác VNA Gift Card - thẻ quà tặng dịch vụ hàng không, có thể sử dụng đổi sang vé máy bay hoặc quyền lợi nâng hạng thương gia trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco. Về phía Vietravel, đơn vị cho hay đang đẩy mạnh chào bán các sản phẩm mới với nhiều ưu đãi trên trang web của công ty. TST Tourist cũng vừa chính thức chào bán các sản phẩm gồm tour du lịch trọn gói, combo, voucher trên sàn thương mại điện tử Shopee.vn.

Sự kiện mua sắm lớn nhất năm Black Friday 2021 được các doanh nghiệp, trung tâm thương mại giảm giá đậm, kích cầu tiêu dùng cuối năm. Chẳng hạn, bắt đầu từ ngày 26-11 đến 28-11 tại 80 trung tâm thương mại Vincom trên cả nước, sẽ diễn ra chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu Vincom Black Friday với chủ đề “Mùa sale an tâm - Ngàn deal chính hãng”. Mức giá khuyến mãi từ 20%-70% cho hàng loạt sản phẩm tại 2.500 gian hàng.

Lần đầu tiên TPHCM tổ chức Ngày hội Du lịch trực tuyến ảnh 3 Du khách tìm hiểu cách làm cá bằng lá dừa tại Bảo tàng Áo dài

Một số thương hiệu thời trang có mức giảm giá tốt như Tommy Hilfiger, Calvin Klein, FCUK, Mango, Banana Republic, GAP,… với ưu đãi từ 50 - 70%. Tương tự, các trung tâm thương mại, điện máy như Nguyễn Kim, Thế giới Di động cũng có nhiều khuyến mãi hỗ trợ khách hàng.

Thêm nữa, các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee… cũng đưa đến người tiêu dùng những sản phẩm với mức giá giảm mạnh. Theo đại diện sàn thương mại Tiki, sự kiện Black Friday 2021 được kỳ vọng sức mua tăng mạnh, bởi Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán đã cận kề. “Có rất nhiều sản phẩm với mức giá hợp lý, tiết kiệm sẽ được người tiêu dùng lựa chọn”, đại diện Tiki cho biết.

Tin cùng chuyên mục