Lần đầu tiên Tổng Bí thư dự và chỉ đạo hội nghị mở rộng của Chính phủ

Ngày mai, 28-12,  hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương để triển khai nhiệm vụ kinh tế - xã hội và dự toán Ngân sách Nhà nước năm 2018 sẽ khai mạc.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đây là thông lệ cuối năm, Chính phủ sẽ họp trực tuyến với 63 tỉnh thành cùng các bộ ngành để đánh giá, tổng kết nhiệm vụ 2017 và bàn phương hướng thực hiện nhiệm vụ 2018.

Đặc biệt, theo chương trình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị của Chính phủ. Đây là lần đầu tiên, Tổng Bí thư dự một hội nghị mở rộng của Chính phủ. Cùng dự có các đồng chí trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Hội nghị có khoảng gần 6.000 đại biểu từ các điểm cầu Hà Nội, 63 tỉnh thành, các đồng chí trong Ban Chấp hành TW, Bí thư các tỉnh thành, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND các tỉnh thành trong cả nước theo dõi.

Tối 27-12, trao đổi với SGGP, ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, năm 2017, chúng ta hoàn thành vượt mức cả 13/13 chỉ tiêu đề ra, tăng trưởng GDP cũng đạt và vượt chỉ tiêu 6,7%. Kết quả đó là sự đóng góp chung của toàn hệ thống chính trị, toàn thể nhân dân.

Việc Tổng Bí thư dự hội nghị của Chính phủ thể hiện sự đánh giá, ghi nhận của Tổng Bí thư, người đứng đầu Ban Chấp hành TW, các Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cơ quan của Quốc hội, đoàn thể chính trị - xã hội đối với nỗ lực chỉ đạo, điều hành của Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục