Lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ nhãn lồng

Sáng 25-8 tại Hà Nội, UBND tỉnh Hưng Yên đã khai mạc Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên năm 2017. 
Sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên do các HTX trồng được giới thiệu tại tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên ở Hà Nội sáng 25-8
Sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên do các HTX trồng được giới thiệu tại tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên ở Hà Nội sáng 25-8

Đây là lần đầu tiên việc quảng bá, giới thiệu về đặc sản nhãn lồng Hưng Yên được diễn ra tại Hà Nội để tìm cơ hội mở rộng xúc tiến thương mại, tiếp cận với nhiều người tiêu dùng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, cho biết nhãn lồng là một đặc sản lâu đời và độc đáo của tỉnh Hưng Yên, được xếp thứ 13 trong danh sách 50 loại trái cây đặc sản của Việt Nam. Hiện nay, toàn tỉnh Hưng Yên đang có hơn 4.000ha nhãn lồng tại 4 huyện thị trung tâm gồm: TP Hưng Yên, huyện Khoái Châu, Kim Động và Tiên Lữ. Sản lượng mỗi năm lên tới hơn 40.000 tấn.

Tại Việt Nam có rất nhiều nơi đang trồng nhãn nhưng trái nhãn lồng Hưng Yên ngon và nổi tiếng nhất cả nước. Đến nay, Hưng Yên đã triển khai được 155ha nhãn trồng theo tiêu chuẩn VietGAP và hai vùng trồng nhãn tại xã Hồng Nam (TP Hưng Yên) và xã Hàm Tử (huyện Khoái Châu) với tổng diện tích 54ha đã được cấp mã số để xuất khẩu sang thị trường Mỹ, được kiểm tra giám sát quy trình chất lượng trồng và chăm sóc, thu hái bằng hình ảnh vệ tinh.

Tin cùng chuyên mục