Đây là một trong những hoạt động nhằm góp phần nâng tầm giá trị thương hiệu cà phê Việt, hướng tới xuất khẩu sản phẩm cà phê giá trị cao hơn trong thời gian tới thay vì nguyên liệu thô như truyền thống.
Cuộc thi thu hút 15 thương hiệu sản phẩm cà phê, chuỗi quán cà phê uy tín của Việt Nam tham gia: Trung Nguyên, Dakmak, Legend Revived, Hello 5, Trường Sơn Coffee, Anh Coffee, Farm World Cofee, Lamant Coffee, Honee Coffee, Real Bean Coffee, Anni Coffee, Lion Coffee, Folliet, BonCafé, Café RuNam. Các đơn vị sử dụng nguyên liệu là cà phê hoàn toàn từ Việt Nam để pha chế ra những ly cà phê Espresso theo công thức riêng của thương hiệu mình, từ đó tìm ra ly cà phê thơm ngon nhất để quảng bá ra thế giới.
Ban giám khảo cuộc thi gồm: ông Roberto Cajati, Phó Tổng lãnh sự Ý tại TPHCM; ông Richard Toix, đầu bếp - chuyên gia ẩm thực nổi tiếng người Pháp; ông Nguyễn Nam Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Cà phê - Cacao Việt Nam. Ban giám khảo chấm điểm theo 5 tiêu chí: lớp kem phủ, độ đậm, hương vị - hương thơm, hậu vị, độ chua và độ đắng. Kết quả, giải vàng thuộc về thương hiệu Real Bean Coffee, Trung Nguyên đoạt giải bạc và Lemant Coffee đoạt giải đồng.
Tin cùng chuyên mục

Lao đao vì cho mượn chứng minh nhân dân

Thủ tướng tặng Bằng khen anh Nguyễn Ngọc Mạnh

Tháo gỡ khó khăn khi cấp căn cước công dân

Gỡ bỏ lệnh cấm xe trọng tải lớn lưu thông tuyến đường nối Bình Phước - Lâm Đồng

Vĩnh Phúc thông tin về bổ nhiệm con gái bí thư tỉnh ủy làm phó giám đốc sở KH-ĐT

Miền Bắc giá rét, miền Nam nắng nóng

Bất lực với xe dù, bến cóc

Hà Nội chưa chốt thời gian mở cửa trở lại lễ hội Chùa Hương

Á hậu Phương Anh, Kiều Loan, Thuý An, Diễm Trang chung tay giải cứu nông sản Hải Dương
