Lần đầu tiên Quảng Nam điều trị thành công cho một bệnh nhân mắc Covid-19

Chiều 5-4, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tổ chức công bố khỏi bệnh và xuất viện đối với bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 57.

Lần đầu tiên tỉnh Quảng Nam điều trị thành công cho một bệnh nhân mắc Covid-19
Theo ông Đinh Đạo, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, bệnh nhân nhập viện từ ngày 16-3 đến nay, sau 21 ngày điều trị, bệnh nhân đã 2 lần liên tiếp (ngày 28-3 và 1-4) có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.
Ngoài ra, trong quá trình cách ly và điều trị cho bệnh nhân thứ 57 mắc Covid-19, bệnh viện thực hiện đúng phác đồ của Bộ Y tế và của ngành y tế Quảng Nam.

Hiện, sức khỏe của bệnh nhân thứ 57 đã ổn định và đủ điều kiện để xuất viện theo quy định của Bộ Y tế. Bệnh nhân sau khi được xuất viện sẽ được di chuyển đến TP Hội An để thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định.

Như báo SGGP Online đã đưa tin, bệnh nhân thứ 57 là một khách du lịch người Anh (nam, 66 tuổi), hành khách trên chuyến bay VN0054 từ Anh đến Hà Nội ngày 9-3. Bệnh nhân đến TP Hội An thì được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân thứ 57 đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam để cách ly và điều trị.

Tính đến ngày 5-4, tỉnh Quảng Nam ghi nhận 3 trường hợp mắc Covid-19, đều là khách du lịch nước ngoài. Trong đó, 2 khách du lịch người Anh là bệnh nhân thứ 33 và 34 đã được tỉnh Quảng Nam đưa tới Bệnh viện Trung ương Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế để theo dõi, điều trị. Bệnh nhân thứ 57 đã được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Nam điều trị thành công cho một bệnh nhân mắc Covid-19.

Tin cùng chuyên mục