Lần đầu tiên, khai mạc “Phiên chợ công nhân”

Lần đầu tiên, có một phiên chợ dành riêng cho công nhân tại các khu công nghiệp được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức, khai mạc ngày 10-5 tại KCN Đồng Văn 1.
Đây là lần đầu tiên có phiên chợ dành cho công nhân
Đây là lần đầu tiên có phiên chợ dành cho công nhân

Sáng nay 10-5, tại KCN Đồng Văn 1, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức “Phiên chợ công nhân – lần thứ nhất, năm 2019”. 

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai mạc phiên chợ công nhân

Đây là hoạt động nằm trong “Tháng công nhân năm 2019” và hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam. Đây cũng là hoạt động để cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác về chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động”, thiết thực chăm lo lợi ích cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động.

Các gian hàng trưng bày để phục vụ công nhân tại phiên chợ

Với quy mô gần 70 gian hàng, “Phiên chợ công nhân” đã đem tới cho công nhân ở đây các loại mặt hàng bình ổn thị trường (thực phẩm, nông - thủy - hải sản...) và các sản phẩm may mặc, hàng gia dụng cùng các dịch vụ viễn thông, y tế (khám - chữa bệnh), dịch vụ gia đình, các mặt hàng truyền thống của địa phương,… 

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cũng có gian hàng giới thiệu các dịch vụ và sản phẩm được nhiều người quan tâm như: dịch vụ bưu chính, chuyển phát, dịch vụ hành chính công, các sản phẩm lưu niệm về tem… 

Những sản phẩm được các doanh nghiệp mang tới phiên chợ

Tất cả các sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp tham gia phiên chợ đều được bán với giá ưu đãi cho công nhân và người lao động. 

Trong khuôn khổ “Phiên chợ công nhân”, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND tỉnh Hà Nam đã trao bằng khen cho 90 công nhân có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng trong sản xuất có hiệu quả. Bưu điện Việt Nam trao tặng các suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các đoàn viên công đoàn, công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhưng có nghị lực vượt khó.

Chiều nay, cũng trong khuôn khổ phiên chợ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức tọa đàm: “Đề xuất các giải pháp nâng cao phúc lợi và lợi ích cho đoàn viên và người lao động”.

Tin cùng chuyên mục