Lần đầu tiên, 90 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh tại TP Chí Linh

Chiều 21-2, Bệnh viện Dã chiến số 1 TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương đã công bố cho 90 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh. Đây là số lượng bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh nhiều nhất tại tỉnh Hải Dương kể từ khi dịch bùng phát từ cuối tháng 1 tới nay.

Tại buổi công bố bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng đoàn công tác phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Hải Dương đã cảm ơn sự quan tâm của tỉnh Hải Dương và các cấp chính quyền TP Chí Linh đã luôn sát cánh cùng các thầy thuốc. Có được niềm vui chung của bệnh nhân và thầy thuốc ngày hôm nay chính là phương châm chống dịch “4 tại chỗ” cũng với sự hỗ trợ của Trung ương đã giúp tỉnh Hải Dương và TP Chí Linh đi đúng hướng trong chống dịch.

Lần đầu tiên, 90 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh tại TP Chí Linh ảnh 1 Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Dã chiến số 1 ở TP Chí Linh vào chiều 21-2-2021

Trước đó, ngày 29-1, Bệnh viện Dã chiến số 1 đã  tiếp nhận 106 bệnh nhân Covid-19 đầu tiên, phần lớn là công nhân Công ty Poyun ở TP Chí Linh. Trước số bệnh bệnh liên tục tăng trong những ngày sau đó, tới ngày 2-2, Trung tâm Y tế TP Chí Linh được trưng dụng trở thành Bệnh viện Dã chiến số 1 để thu dung, điều trị và cách ly bệnh nhân Covid-19.

Trong những ngày cao điểm, nơi đây đã thu dung và điều trị 293 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 9 bệnh nhi, 4 bệnh nhân mang thai, hơn 40 bệnh nhân tổn thương phổi.

Và tính tới ngày 21-2, tại Bệnh viện Dã chiến số 1 ở TP Chí Linh đã có 158 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh. Các bệnh nhân sau khi được công bố khỏi bệnh được bàn giao về địa phương và tiếp tục cách ly tại nhà với sự giám sát chặt chẽ của ngành y tế và chính quyền địa phương.

Tin cùng chuyên mục