Lấn chiếm và gây mất trật tự tại hẻm 475 Hai Bà Trưng

Cư dân sinh sống tại hẻm 475 Hai Bà Trưng, phường Võ Thị Sáu (phường 8 cũ), quận 3, TPHCM, vừa có đơn phản ánh gửi đến Báo SGGP. Người dân cho biết, giữa hẻm 475 Hai Bà Trưng có một khu đất trống đã bị chiếm dụng để mở quán cà phê và ăn uống.
 Người dân cho biết, giữa hẻm 475 Hai Bà Trưng có một khu đất trống đã bị chiếm dụng để mở quán cà phê và ăn uống
Người dân cho biết, giữa hẻm 475 Hai Bà Trưng có một khu đất trống đã bị chiếm dụng để mở quán cà phê và ăn uống

Không những vậy, quán cà phê và ăn uống thường xuyên tổ chức ăn nhậu, ca hát bằng loa kẹo kéo ồn ào, ảnh hưởng đến đời sống người dân trong khu vực. Bên cạnh đó, ở địa chỉ 475/35 Hai Bà Trưng, có người bán phở đã lấn chiếm ra giữa con hẻm gây trở ngại lưu thông và mất mỹ quan khu phố.  

Qua xác minh cho thấy, người dân tại hẻm 475 Hai Bà Trưng đã nhiều lần phản ánh tới chính quyền phường nhưng đến nay tình trạng lấn chiếm hẻm và gây mất trật tự vẫn không thay đổi. Ngày 25-4-2019, UBND phường 8 cũ đã có cuộc họp nhằm giải quyết phản ánh của cư dân hẻm 475 Hai Bà Trưng. Biên bản cuộc họp này nêu “phải trả lại khu đất trống mà quán cà phê và ăn uống cộng với hộ 475/35 đã lấn chiếm để làm mảng xanh và chốt dân phòng”. Thế nhưng đến nay, mọi chuyện vẫn... như cũ.

Trong đơn gửi Báo SGGP, cư dân hẻm 475 Hai Bà Trưng mong muốn khu đất trống được trả về cho cộng đồng làm điểm sinh hoạt văn hóa và khu vui chơi cho thiếu nhi.

Tin cùng chuyên mục