Làm việc với từng khách hàng khiếu nại về cách tính tiền điện

Tính đến hết ngày 3-5, thông qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900.545454, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã nhận được 2.992 lượt khách hàng gọi đến (chiếm 0,12% trên tổng số khách hàng), chủ yếu là yêu cầu tra cứu thông tin về giá điện, tra cứu chỉ số và đối soát hóa đơn tiêu thụ.
Công trình vượt sông Soài Rạp đưa điện từ Nhà Bè qua Cần Giờ. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Công trình vượt sông Soài Rạp đưa điện từ Nhà Bè qua Cần Giờ. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Trong đó, có 714 khách hàng thắc mắc về chỉ số tiêu thụ và hóa đơn tiền điện tăng cao (hầu hết trên 1,5 lần so với tháng trước đó). Các thắc mắc chủ yếu đến từ khách hàng sinh hoạt. 

Tổng công ty đã chỉ đạo các công ty điện lực trực tiếp liên hệ, làm việc với từng khách hàng cụ thể để đối soát số liệu và giải thích chi tiết cách tính tiền hóa đơn, theo đó hầu hết khách hàng đã thông hiểu và không có ý kiến thêm.

EVNHCMC cho biết đơn vị cam kết đảm bảo tiếp nhận và xử lý nhanh trong vòng không quá 24 giờ tất cả các trường hợp yêu cầu, thắc mắc của khách hàng sử dụng điện TP. Đồng thời, EVNHCMC đã chỉ đạo các công ty điện lực phải triển khai rà soát danh sách khách hàng có lượng điện năng tiêu thụ tăng trên 1,5 lần so với tháng trước, để chủ động tiếp xúc, thông báo cho khách hàng lý do tiền điện tăng và tư vấn để khách hàng sử dụng điện hiệu quả, hạn chế việc khách hàng chưa hiểu dẫn đến bức xúc, thắc mắc.

Kể từ ngày 25-4, các công ty điện lực trực thuộc EVNHCMC đã triển khai việc ký hợp đồng mua bán điện với khách hàng là chủ đầu tư công trình điện mặt trời trên mái nhà có nối lưới điện TPHCM (theo Thông tư 05/2019/TT-BCT). Các công ty điện lực đang thực hiện việc đối soát sản lượng điện phát lên lưới được ghi nhận trong các năm 2017, 2018 đến nay để thực hiện việc thanh toán. 

Tính đến hết ngày 3-5, trên địa bàn TPHCM có 1.480 khách hàng lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên mái nhà nối lưới với tổng công suất 18,075 MWp.

Tin cùng chuyên mục