Làm tranh gạo gây quỹ giúp sinh viên nghèo vượt khó

Chiều 15-6, anh Biện Văn Quyền, Bí thư Đoàn Trường Đại học Hà Tĩnh, cho biết, từ ngày 14 đến hết ngày 20-6, lần đầu tiên tại Trường Đại học Hà Tĩnh đã diễn ra triển lãm tranh gạo mỹ thuật với tên gọi Hình của gạo, nhằm gây quỹ hỗ trợ sinh viên nghèo vượt khó năm 2020.
Làm tranh gạo gây quỹ giúp sinh viên nghèo vượt khó

Triển lãm quy tụ gần 100 tác phẩm do các bạn sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh tự tay thực hiện, với chất liệu chủ yếu từ hạt gạo; ngoài ra còn sử dụng thêm những hạt đậu bóc vỏ để tạo màu đặc sắc. Các tác phẩm tranh gạo với nội dung thể hiện tình yêu quê hương đất nước, con người, chủ quyền biển đảo của Tổ quốc; giới thiệu về một số điểm đến văn hóa, du lịch nổi tiếng ở Việt Nam; chuyển tải thông điệp về công tác phòng chống dịch Covid-19… Bên cạnh không gian trưng bày triển lãm tranh, ban tổ chức còn mở thêm các lớp hướng dẫn cho những người đam mê muốn học làm tranh gạo.

Số tranh gạo trên sẽ được ban tổ chức tiến hành bán đấu giá nhằm mục đích gây quỹ học bổng hỗ trợ, giúp đỡ cho sinh viên nghèo vượt khó trong chương trình “Đường đến giảng đường đại học” 
năm 2020.

Tin cùng chuyên mục