Lâm tặc táo tợn dùng dao uy hiếp cán bộ cướp gỗ tang vật

Sau khi bị lực lượng quản lý bảo vệ rừng (QLBVR) bắt giữ, các đối tượng lâm tặc đã táo tợn dùng dao uy hiếp, cướp gỗ tang vật rồi bỏ trốn.

Ngày 6-8, ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ea Kar cho biết, đang phối hợp với Công an huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) điều tra, xử lý 2 vụ phá rừng và cướp gỗ tang vật xảy ra tại lâm phần của đơn vị quản lý.

Các đối tượng lâm tặc táo tợn dùng dao uy hiếp cán bộ rồi cướp gỗ tang vật
Theo ông Tiến, trước đó khoảng 21 giờ đêm 5-8, trong quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng QLBVR của công ty phát hiện 2 đối tượng lâm tặc chở nhiều tấm gỗ trên 2 xe gắn máy đi từ trong rừng ra nên mai phục và bắt giữ. Tuy nhiên, khi đưa người và tang vật về trạm để xử lý thì 2 lâm tặc rút dao đe dọa đòi đâm ông Tiến. Tiếp đó, các đối tượng này gọi thêm 5 người khác đến cướp lại tang vật rồi bỏ trốn.
Lâm tặc táo tợn dùng dao uy hiếp cán bộ cướp gỗ tang vật ảnh 2 Một đối tượng lâm tặc tham gia uy hiếp cán bộ QLBVR cướp lại gỗ tang vật
“Thấy các đối tượng quá manh động, tôi đã gọi cho lãnh đạo huyện và lực lượng công an nhờ chi viện. Tuy nhiên, do địa bàn quá xa, khi lực lượng công an vào đến nơi thì các đối tượng đã bỏ trốn”, ông Tiến cho biết thêm.

Cũng theo ông Tiến, trước đó, ngày 26-7, lực lượng QLBVR của công ty phát hiện một vụ khai thác lâm sản trái phép ở tiểu khu 704 thuộc xã Cư Bông (huyện Ea Kar). Tại hiện trường đo đếm được có 21 cây gỗ bị cắt hạ, số gỗ còn sót lại hơn 11m3.

Qua mai phục, lực lượng bảo vệ rừng đã bắt giữ một xe độ chế chở 3 lóng gỗ lớn đang lưu thông trên địa phận buôn Ea Rớt, xã Cư Pui (huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk). Tuy nhiên, khi tiến hành bắt giữ, lực lượng bảo vệ rừng đã bị hơn 40 người lạ vác dao uy hiếp cướp lại tang vật.

Tin cùng chuyên mục